Quảng cáo Google Adwords

Tận dụng tối đa những tính năng của công cụ tìm kiếm Google 

Tiếp cận hàng triệu khách hàng – tạo đột phá về doanh thu, mang lại lợi ích trực tiếp và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

 

 

Theo thống kê của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới:

  • Hơn 90% người dùng hiện nay tìm kiếm thông tin trên Google trước khi quyết định mua hàng.
  • 59% người dùng sẽ xem trang đầu tiên ở trên cùng kết quả tìm kiếm
  • Vị trí thứ 2 chỉ còn 15% và tỉ lệ này giảm dần xuống các vị trí dưới

Rõ ràng việc đạt được vị trí trên cùng của trang kết quả là rất hữu ích cho các nhà quảng cáo để tiếp cận được với khách hàng của mình.

Có 2 cách để đưa website của doanh nghiệp lên TOP Google

Cách thứ nhất là bỏ tiền ra cho Google để chạy quảng cáo, còn nếu bạn muốn bỏ ít tiền hơn mà website vẫn lên TOP một cách bền vững thì nên làm Seo. Tuy nhiên ở bài viết này tôi muốn nhắc đến một giải pháp tức thời, có kết quả ngay khi thực hiện là Google Ads.

Tất nhiên, dùng Google Adws lợi nhuận thu về sẽ cao, nhưng không phải cứ nhảy vào làm bừa là sẽ thành công. Để hạn chế những rủi ro không đáng có vì thiếu hiểu biết. Đầu tiên, bạn cần nắm rõ một số điểm mạnh, điểm yếu của Google Ads sau đây

1. Điểm mạnh của google ads

  • Khả năng nhắm đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu

Với Google Adwords, bạn có thể nhắm trực tiếp vào những ai đang có nhu cầu mua hàng để tối ưu chi phí thay vì việc thiết lập nên những chiến dịch quảng cáo đắt đỏ nhằm tiếp cận với tất cả người dùng.
VD: Doanh nghiệp của bạn bán balo. Khi người dùng cần tìm mua 1 chiếc balo, họ sẽ lên Google tìm từ khóa liên quan đến chiếc balo đó. Và khi chiến dịch của bạn đang triển khai với từ khóa đó chắc chắn sẽ tiếp cận được họ – những người đang có sẵn nhu cầu.

2. Điểm yếu của Google Ads

  • Từ khoá

Một trong những yếu tố xác định thành công, chính là cách bạn chọn từ khóa, bạn sẽ bị phân tán khi có quá nhiều từ khóa muốn được khách hàng chọn lựa và phân vân từ khóa nào chất lượng và có cạnh tranh tốt. 

Vì thế hãy theo sát chúng trong thời gian đầu để biết chính xác ngành đó AdWords chạy như thế nào bạn cần tham gia đấu giá một thời gian, đồng nghĩa với việc bạn phải mất đi một số tiền để khảo sát thị trường.

  • Khả năng “bám đuổi” khách hàng siêu việt (Remarketing – tiếp thị lại)        

Tính năng vô cùng siêu việt này cho phép mẫu quảng cáo của bạn “bám đuổi” theo những người đã từng truy cập vào trang web của bạn nhưng không hoàn tất các thao tác mà bạn mong muốn (mua hàng/đăng ký).

Có tới hơn 60% lượng người dùng không chọn mua hàng ngay vào lượt tìm kiếm đầu tiên. Vì vậy Remarketing luôn là chiêu bài chiến lược của mọi doanh nghiệp

  • Cạnh tranh cao – Giá thầu đắt đỏ

Không phải chỉ riêng bạn nhận ra “miếng bánh này ngon”. Cũng có hàng trăm doanh nghiệp đang cạnh tranh cùng 1 lĩnh vực với bạn trên Google.

 Họ cũng muốn lên TOP đầu để được tiếp cận khách hàng. Nếu họ dám đấu thầu từ khóa mạnh tay hơn bạn, đặt giá cao hơn mà bạn lại không có khả năng tài chính dồi dào cho ngân sách quảng cáo thì họ sẽ vượt qua bạn và leo lên TOP trên. Đây là cuộc chiến khốc liệt cho các doanh nghiệp có nguồn lực đủ mạnh để chiến đấu lâu dài.

VD: Khi khách hàng đã vào website của bạn, nhưng vì lý do nào đó mà họ chưa mua, họ thoát ra. Bạn đừng lo lắng, họ vẫn chưa “thoát” khỏi bạn đâu. 

Khi họ sang các trang web khác hoặc bất cứ đâu miễn là vẫn ở trong Google thì chắc chắn họ sẽ lại nhìn thấy quảng cáo của bạn. Và khi họ liên tục nhìn thấy quảng cáo của bạn, năm lần bảy lượt như thế họ sẽ có ấn tượng và từ đó tỉ lệ họ quay trở lại websie của bạn và trở thành khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều

VD: Nếu quảng cáo đóng vai trò như một lời mời thì Website giống như ngôi nhà của bạn vậy. Bạn mời khách hàng vào nhà bằng 1 lời mời hấp dẫn, sau đó bước vào nhà thấy đồ đạc lộn xộn, bụi bặm không lau chùi thì họ sẽ nghĩ sao? 

Chắc chắn họ sẽ chẳng muốn nán lại lâu đâu. Hãy xây dựng cho mình 1 website ưa nhìn, gọn gàng và nội dung hấp dẫn để gây ấn tượng với khách hàng trước khi nghĩ đến việc bán hàng.

Có nên tự chạy quảng cáo Google Adws không?

 

 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp nhiều khó khăn về nhân sự hay việc xây dựng kế hoạch, chi phí cho quá trình chạy quảng cáo Google Adwords. Cộng thêm, việc tự chạy quảng cáo có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian của doanh nghiệp mà chưa chắc mang lại kết quả như mong muốn

 

 

Phương án tốt nhất là tìm đến các đơn vị uy tín – chất lượng để làm dịch vụ Google Adwords.

Chúng tôi có tất cả những gì bạn cần để quảng cáo Google Adws hiệu quả

1. Sự minh bạch trong quy trình làm việc

ATC cam kết nói không với các thủ thuật “đen” để kiếm lợi bất chính, gây hại lâu dài cho khách hàng. Chúng tôi muốn đồng hành và hợp tác lâu dài với doanh nghiệp

Toàn bộ quá trình thực hiện đều được lên kế hoạch chi tiết và báo cáo rõ ràng với khách hàng theo từng giai đoạn

Cam kết đo lường và tối ưu đến chuyển đổi giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể

2. Mang lại hiệu quả tối đa với chi phí thấp nhất

 Tối ưu WebsiteMuốn quảng cáo hiệu quả, trước tiên website của bạn cần được “làm mới” để thân thiện hơn với người dùng, nội dung cần chau chuốt hơn để tăng tỷ lệ bán hàng

Tối ưu từ khóa: Chúng tôi sẽ giúp bạn hình dung ra cách sử dụng từ khóa ra sao cho phù hợp với thế mạnh của doanh nghiệp mình. Từ đó sẽ tránh được sự cạnh tranh giữa các bên trên thị trường, giảm chi phí quảng cáo xuống mức thấp nhất.

 Tối ưu quảng cáoThường xuyên tối ưu chiến dịch, remarketing đúng hành trình, giúp tiếp cận lại 98% khách hàng tiềm năng từng vào website của bạn mà chưa mua hàng.