Tiếp thị truyền miệng – Cách tạo chiến lược trên phương tiện truyền thông

Tiếp thị truyền miệng – Cách tạo chiến lược trên phương tiện truyền thông xã hội và doanh số giới thiệu tăng vọt

Tiếp thị truyền miệng là gì?

Tiếp thị truyền miệng (WOMM), còn được gọi là quảng cáo truyền miệng, là phiên bản truyền miệng đơn giản của thời đại truyền thông xã hội. Theo truyền thống, tiếp thị truyền miệng được lan truyền từ người này sang người khác dựa trên sự giới thiệu.

WOMM hiện đại mô tả cả những nỗ lực có mục tiêu và những trường hợp xảy ra tự nhiên trong đó người dùng chia sẻ sự hài lòng của họ với một thương hiệu.

Trong thế giới ngày nay, một đề xuất duy nhất có thể có tác động lớn hơn nhiều – dẫn đến WOMM hoặc chiến lược quảng cáo truyền miệng để tận dụng cơ hội.

Nhiều phương pháp hay nhất và chiến thuật tiếp thị khuyến khích truyền miệng tự nhiên, nhưng các chiến dịch – đặc biệt là trên mạng xã hội – có thể có mục đích rõ ràng là thúc đẩy sự tiếp xúc xã hội của một doanh nghiệp trực tuyến.

Theo một nghiên cứu gần đây thì hơn 90% mọi người tin tưởng các lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình hơn bất kỳ loại quảng cáo nào khác. Ngay cả nghiên cứu học thuật về WOMM cũng đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc chuyển đổi.

Việc tìm kiếm những cách mới để tạo ra doanh số bán hàng thương mại điện tử ngày càng trở nên khó khăn hơn. Cạnh tranh rất khốc liệt. Và chỉ đơn giản là có một sự hiện diện và một cửa hàng web đẹp mắt không còn đủ để làm cho bạn nổi bật.

Hai loại WOMM phổ biến hiện nay:

  • Truyền miệng hữu cơ : WOM hữu cơ xảy ra một cách tự nhiên khi mọi người trở thành những người ủng hộ vì họ hài lòng với một sản phẩm và có mong muốn tự nhiên được chia sẻ sự ủng hộ và nhiệt tình của họ.
  • Truyền miệng khuếch đại : WOM khuếch đại xảy ra khi các nhà tiếp thị khởi chạy các chiến dịch được thiết kế để khuyến khích hoặc tăng tốc WOM trong các cộng đồng hiện có hoặc mới.

Thống kê Tiếp thị Truyền miệng

  • Theo một nghiên cứu gần đây cho biết hơn 90% người tiêu dùng tin rằng những gợi ý từ bạn bè và gia đình hơn là quảng cáo.
  • Ngoài bạn bè và gia đình, 88% mọi người tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến được viết bởi những người tiêu dùng khác cũng như họ tin tưởng các đề xuất từ ​​các liên hệ cá nhân.
  • Và 74% người tiêu dùng xác định truyền miệng là yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến quyết định mua hàng của họ.
  • Nhưng chỉ có 33% doanh nghiệp chủ động tìm hiểu và thu thập đánh giá.
  • Khi các nghiên cứu điển hình cụ thể được phân tích, các nhà nghiên cứu nhận thấy sự gia tăng 10% trong việc truyền miệng (ngoại tuyến và trực tuyến) được chuyển thành mức tăng doanh số bán hàng từ 0,2 – 1,5%.
Tiếp thị truyền miệng - Cách tạo chiến lược trên phương tiện truyền thông
Tiếp thị truyền miệng – Cách tạo chiến lược trên phương tiện truyền thông

Ưu điểm của Tiếp thị Truyền miệng:

  • Tăng doanh số bán hàng mà không cần chi tiêu cho quảng cáo: Nhiều thương hiệu sử dụng WOMM thay vì chi tiêu cho quảng cáo để tăng doanh số bán hàng và người hâm mộ.
  • Xây dựng cộng đồng không phải hàng hóa: Chiến lược truyền miệng để xây dựng cơ sở người hâm mộ gắn bó hơn là khách hàng mua và có được. Những khách hàng tương tác cao hơn mua thường xuyên hơn và giới thiệu bạn bè của họ thường xuyên hơn, kéo dài lợi tức của bạn trong thời gian dành cho chiến lược và tạo ra sự trung thành lâu dài của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button