Tối ưu cơ bản của 1 website chuẩn SEO

Tối ưu cơ bản của 1 website chuẩn SEO là gì?

Website chuẩn SEO là khái niệm cơ bản được đưa ra với mỗi trang web, nó giúp bạn biết rằng website của mình có  các công cụ tìm kiếm đặc biệt là google đánh giá cao hay là không, từ đó đánh giá thứ hạng trang web của bạn khi người dùng tìm kiếm.

Vậy một website chuẩn SEO cần tối ưu những gì? Ở bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn.

1. Logo

Logo thường được đặt ở phía trên, bên trái của website. Đây là hình ảnh đại diện cho website, giúp người dùng dễ dàng nhận diện được trang web cũng như thương hiệu của bạn

logo của một trang web chuẩn seo

Thông thường logo của một tổ chức hay cá nhân đều là duy nhất, việc này sẽ tránh cho người sử dụng nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau.


 2. Favicon

Là hình ảnh thu nhỏ bên trái của cửa sổ trình duyệt, giúp phân biệt giữa các trang nếu bạn mở một lúc nhiều tab trang web một lúc. Phần lớn đây sẽ là hình ảnh thu nhỏ của logo hoặc hình ảnh có tính gợi nhớ đến thương hiệu của bạn.

favicon của website

Một trang web chuẩn seo thì ảnh Favicon sẽ gắn liền với tất cả các trang trên site đó. Nghĩa là hình ảnh này là duy nhất và sẽ xuất hiện ở bất cứ trang nào khi bạn mở website


 3. Tiêu đề website

Là tên của website, là dòng chữ mà khách hàng nhìn thấy khi tìm kiếm. Cái gì cũng phải đặt tên cho nó và không nên thay đổi. Vì thế, cần tìm hiểu về cách đặt tên cho website như thế nào để giúp tối ưu SEO cho web, lại đảm bảo tính thẩm mỹ.

tiêu đề của web chuẩn seo

Tác dụng của Tiêu đề website là:

– Giúp người truy cập biết họ đang ở website nào khi truy cập rất nhiều website khác.

– Giúp tối ưu từ khóa cần SEO với các công cụ tìm kiếm.

Cách đặt tiêu đề cho website:

Đặt tiêu đề làm sao cho nó ngắn gọn, tò mò, tin cậy và có không quá 76 ký tự mà vẫn thể hiện được thương hiệu, nội dung website và có thể hãy thêm một từ khoá chính trong tiêu đề. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận người dùng và cũng như giảm đáng kể chi phí cho việc làm seo.

Ví dụ: ATC Media gồm 2 phần: ATC là tên chính của công ty + Đuôi Media giúp bạn đọc có thể hiểu hơn về công ty của chúng tôi làm về mảng dịch vụ truyền thông.

 


 4. Mô tả website

Mô tả của trang web giúp người đọc hiểu hơn về những dịch vụ và website của banh. Nó cũng là một trong những phần chính để google đánh giá, cũng như hiểu website của bạn hơn.

Lời khuyên:

  • Mô tả nên ngắn gọn, súc tích khoảng 200 từ
  • Nên chứa những từ khoá chính và từ khoá phụ
  • Nội dung phần mô tả phải mang lại giá trị với người dùng, tạo cảm hứng cho họ click vào website của bạn

 


 5. Footer

Là phần nội dung xuất hiện cuối cùng của một website, chủ yếu là phần chính sách, bảo mật, liên hệ,…

Nhưng nếu bạn muốn website của mình có lợi thế khi làm SEO hãy tận dụng phần này, vì các trang nội dung xuất hiện trực tiếp trên trang chủ sẽ nhận được nhiều sức mạnh hơn đến từ chính trang chủ của bạnlàm seo từ footer

Ví dụ: website của ATC Media chúng tôi, phần footer đã  xuất hiện rất nhiều trang chứa từ khoá như website, hosting, tên miền hay Thiết kế web


6. Mạng xã hội

Các trang mạng xã hội ngày càng khẳng định “sức mạnh” của chúng trong việc hỗ trợ SEO. Một website chuẩn seo cơ bản chắc chắn sẽ được hướng tới việc thiết kế Entity bằng cách liên kết toàn bộ các trang mạng xã hội được sở hữu bởi doanh nghiệp của bạn.

seo entity cơ bản cho trang web

Điều này sẽ là điểm cộng rất lớn cho trang web khi bạn làm SEO mà không phải ai cũng biết hãy tận dụng nó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button