7 thủ thuật SEO cơ bản mà mọi trang web nên xem xét

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản là điều cần thiết cho bất kỳ trang web nào. SEO sẽ giúp trang web của bạn được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm thông qua các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 7 thủ thuật SEO cơ bản mà mọi trang web nên xem xét:

1) Các công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm những gì?

Công cụ tìm kiếm giới thiệu người dùng đến các trang web và nội dung mà họ thấy có liên quan nhất đến những gì người dùng đang tìm kiếm nhưng làm cách nào để các công cụ tìm kiếm xác định mức độ liên quan?

-Nội dung: được xác định bởi văn bản, tiêu đề và mô tả được đưa ra.

-Hiệu suất: được xác định bởi tốc độ của trang web và hoạt động của trang web

-Trải nghiệm người dùng: Trang web trông như thế nào? Điều hướng như thế nào? Có đáng tin cậy không? Tỷ lệ thoát cao không?

2) Công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm phải lập chỉ mục rất nhiều dữ liệu, vì vậy nếu bạn đang thực hiện các chiến thuật mờ ám để lừa họ xếp hạng bạn cao hơn, rất có thể bạn sẽ tự làm hại mình về lâu dài. Những gì không làm:

-Trải nghiệm người dùng kém: Giúp người dùng dễ dàng truy cập trang web của bạn. Ví dụ: quá nhiều liên kết có thể khiến người dùng khó tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thoát. Xem lại số liệu phân tích của bạn để xem tỷ lệ thoát của bạn cao đến mức nào, nếu tỷ lệ này là 80% hoặc cao hơn thì bạn đang làm sai điều gì đó.

-Nhồi nhét từ khóa: không lạm dụng các từ khóa bạn đang cố gắng tối ưu hóa.

-Mua liên kết: mua liên kết sẽ chẳng đưa bạn đến đâu những ngày này và đi kèm với một số hình phạt nặng nề.

3) Biết mô hình kinh doanh của bạn

7 thủ thuật SEO cơ bản mà mọi trang web nên xem xét
7 thủ thuật SEO cơ bản mà mọi trang web nên xem xét

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người không ngồi xuống và tập trung vào mục tiêu chính của họ cho trang web của họ là gì. Dưới đây là một số câu hỏi :

  • Bạn muốn thu được gì từ trang web của mình?
  • Mục tiêu của bạn là gì?
  • Điều gì xác định một chuyển đổi cho bạn?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Làm thế nào bạn sẽ đưa mọi người vào trang web của bạn?

Bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi kiểu này sẽ giúp bạn xây dựng một trang web tốt hơn.

4) Tính nhất quán với tên miền

Tên miền của bạn là nền tảng của trang web của bạn. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để đặt tên miền:

-Từ khóa trong URL – Có từ khóa trong tên miền của bạn sẽ giúp bạn xếp hạng vì nó cho các công cụ tìm kiếm thấy tầm quan trọng của từ khóa.

-Chuyển hướng tên miền của bạn –
Nếu URL trang web của bạn là www.aliday.vn, nhưng bạn nhập aliday.vn (không có www), nếu URL đó không chuyển hướng bạn đến www.aliday.com thì điều đó có nghĩa là chúng thực sự là hai trang web riêng biệt .
Các công cụ tìm kiếm cũng sẽ thấy nó theo cách đó, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến SEO của bạn vì nó sẽ làm loãng các liên kết đến của bạn cũng như bị các công cụ tìm kiếm phân loại là nội dung trùng lặp. 

-Nhất quán – Tất cả các URL của bạn nên giữ nguyên một mẫu để giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục chúng dễ dàng hơn.

5) Tối ưu hóa cho đa kênh

Chiến lược từ khóa của bạn không chỉ quan trọng để triển khai tại chỗ mà phải mở rộng sang các nền tảng ngoài trang khác, đó là lý do tại sao bạn cũng nên suy nghĩ về việc tối ưu hóa đa kênh. Bạn nên xem xét các nền tảng sau:

  • Facebook
  • Instagram 
  • LinkedIn
  • Email

Nhất quán với các cụm từ khóa trên các nền tảng của bạn sẽ không chỉ giúp ích cho nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn mà còn giúp người dùng xác định những gì bạn làm một cách nhanh chóng.

6) Tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị

Ngày nay, việc tối ưu hóa thiết bị di động và máy tính bảng là cực kỳ quan trọng. Một lượng lớn lưu lượng truy cập của bạn sẽ đến từ các loại thiết bị này, vì vậy hãy đảm bảo rằng trang web của bạn trông đẹp trên mọi thiết bị.

7) Tập trung vào các thẻ và mô tả Meta

Mỗi trang trên trang web của bạn nên bao gồm thẻ tiêu đề có liên quan và mô tả Meta.

Thẻ tiêu đề là những gì công cụ tìm kiếm coi là phần nội dung quan trọng nhất trên trang của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm các từ khóa trong đó.

Mô tả Meta phải là phải ngắn gọn và tóm tắt những gì trang hay nội dung bài viết cung cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button