Thiết kế website thời trang cần lưu ý đặc biệt gì?

Thiết kế website thời trang cần lưu ý đặc biệt gì? Nếu bạn đang muốn thiết kế một trang web cho doanh nghiệp thời trang và may mặc, bạn đã biết rằng bạn đang bước vào một thị trường trị giá 3 nghìn tỷ đô la. Trong thị trường này, có ba điều đúng:

  • Vẻ ngoài rất quan trọng.
  • Cạnh tranh là cực đoan.
  • Và thiết kế web là một trong những yếu tố thành công quan trọng nhất.

Thời trang là một ngành công nghiệp có tính thị giác cao. Trước khi quyết định mua, khách hàng tìm hiểu hình ảnh sản phẩm và sau đó đến Copywriting – nội dung thông tin chi tiết sản phẩm. Hình ảnh đẹp mắt, cuốn hút chinh phục được khách hàng và khiến họ khó có thể cưỡng lại được. Mặt khác, vẻ ngoài luộm thuộm, không chỉnh chu có thể giết chết một thương hiệu. 

Khác với vẻ ngoài, thiết kế website thời trang là về phong cách. Có rất nhiều phong cách thời trang — Bohemian, đường phố, sang trọng, cổ điển, nghệ thuật, gợi cảm. Trang web của bạn sẽ phản ánh về phong cách, sản phẩm của bạn, và sau đó bên thiết kế web sẽ tạo ra một thiết kế phù hợp với sản phẩm và đánh đúng vào thị trường, khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang nhắm đến.

Hình ảnh sản phẩm đặc sắc, đậm nét, viral video, thời gian tải trang nhanh và thanh toán dễ dàng — đây là những yếu tố cần thiết cho bất kỳ trang web thương mại điện tử thời trang nào.

Mẹo thiết kế trang web thời trang để bán hàng thương mại điện tử. Dưới đây là những đặc điểm chung trên các trang web của các thương hiệu thời trang hàng đầu. 

1, Sử dụng Ảnh Chất lượng Cao

Tôi có cần xây dựng website cho doanh nghiệp của mình không?.
Tôi có cần xây dựng website cho doanh nghiệp của mình không?.

Hình ảnh sản phẩm lớn, chất lượng cao thu hút khách truy cập của bạn và hướng mắt họ qua trang web. Làm nổi bật những bức ảnh về sản phẩm của bạn và sử dụng chúng để định hình và tập trung điều hướng thị giác của khách truy cập.

2, Đặt khách hàng tiềm năng lên hàng đầu

Hầu hết khách truy cập của bạn không mua sản phẩm của bạn khi họ lần đầu tiên đến trang web của bạn.

Họ có thể sẽ xem qua website của doanh nghiệp bạn sau đó rời đi, và (có thể) quay trở lại.

Do đó, bạn nên lấy địa chỉ email của họ ngay khi họ truy cập vào trang của bạn. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu họ với tiếp thị qua email, có ROI cao nhất trong số tất cả các kênh tiếp thị trực tuyến.

Old Navy giảm giá lớn khi đăng ký vào danh sách gửi thư để công ty có thể gửi email cho họ về các ưu đãi đặc biệt và sản phẩm mới. Thông qua cách này bạn có thể giảm thiểu được chi phí quảng cáo mà vẫn có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

Thiết kế website thời trang cần lưu ý đặc biệt gì?
Thiết kế website thời trang cần lưu ý đặc biệt gì?

3, Tạo và tiếp thị chương trình khách hàng thân thiết

Bán cho khách hàng cũ của bạn là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất vì nó rẻ hơn gấp 5 lần so với bán cho khách hàng mới. Các thương hiệu thời trang thành công có câu lạc bộ người hâm mộ hoặc chương trình khách hàng thân thiết mà họ tiếp thị thông qua trang web của mình ngoài các kênh khác.

4, Tạo một bố cục gọn gàng

Thiết kế web rõ ràng là yếu tố thường thấy ở các trang web của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Bố cục gọn gàng làm nổi bật sản phẩm và kiểu dáng trong khi thiết kế lộn xộn có thể khiến khách truy cập của bạn nhầm lẫn và tăng tỷ lệ thoát.

‍5, Sử dụng yếu tố con người

Một số thương hiệu thời trang chủ yếu chỉ sử dụng chụp ảnh sản phẩm cho thiết kế trang web của họ. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm yếu tố con người khiến sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn về mặt cảm xúc.

6, Làm nổi bật thương hiệu của bạn

Ngày nay không có thời trang không có thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là phải xây dựng một thương hiệu mạnh và nổi tiếng. Đảm bảo rằng bạn giới thiệu thương hiệu của mình một cách nổi bật trên trang web của mình để thương hiệu có thể nhìn thấy ngay trong cái nhìn đầu tiên.

7, Giảm giá

Thời trang là một ngành có tính cạnh tranh cao. Đó là lý do tại sao hầu hết các trang web thời trang đường phố đều giảm giá trong màn hình đầu tiên trên trang chủ của họ. Mục đích là để giữ chân khách truy cập và ngăn họ nhấp chuột vào trang web của đối thủ cạnh tranh.

Không giống như hầu hết các trang web thời trang khác, trang web của Old Navy không hiển thị bất kỳ sản phẩm nào trong màn hình đầu tiên; chỉ giảm giá và phiếu giảm giá.

‍8, Nội dung dành riêng cho thị trường theo địa lý

Nếu bạn muốn thương hiệu thời trang của mình vươn ra thế giới, bạn nên nhắm mục tiêu đến đối tượng ở các khu vực địa lý khác nhau bằng các sản phẩm và nội dung. Các dịp mua hàng và xu hướng thời trang là khác nhau ở các địa điểm khác nhau, do đó bạn cần tìm hiểu phong tục tập quán ở mỗi bản địa để sản phẩm của doanh nghiệp được tiếp cận dễ hơn.

9, Cung cấp tính minh bạch

Trang web thời trang của bạn nên lưu trữ một tuyên bố tiết lộ đầy đủ mô tả cách bạn đang góp phần xóa bỏ những tệ nạn xã hội này. GAP và tất cả các thương hiệu thời trang nổi tiếng khác cung cấp sự minh bạch trong các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội của họ. Không làm như vậy có thể dẫn đến thiệt hại về mặt pháp lý hoặc thương hiệu xã hội nếu cơ quan giám sát phát hiện doanh nghiệp của bạn không tuân thủ.

10, Tối ưu hóa cho chuyển đổi

Tối ưu hóa cho chuyển đổi nếu bạn không muốn vứt bỏ sức lao động và tiền bạc của mình. 

‍Các trang sản phẩm của Teva, thương hiệu giày dép, mở ra với những hình ảnh sản phẩm đầy sức sống. Khi cuộn xuống, bạn có thể đọc mô tả, xem ảnh của sản phẩm trên một mô hình, đọc nhận xét của khách hàng và rất nhiều chi tiết sản phẩm khác.

Thời trang là một ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao. Chính vì vậy sự hấp dẫn về mặt thị giác là điều đầu tiên mà thiết kế website thời trang phải có. Nhưng, nó không phải là điều duy nhất. Thiết kế trang web thời trang cũng phải phù hợp với thương hiệu, phong cách và chiến lược tiếp thị. 

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế website thời trang cần lưu ý gì của ATC Media, hy vọng hữu ích với Bạn đọc quan tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button