Storytelling là gì? – 5 cách đơn giản để kể câu chuyện thương hiệu

Đối với mọi thương hiệu trực tuyến và ngoại tuyến ngày nay, Storytelling là một phần thiết yếu để tạo sự khác biệt so với đối thủ. Khi sự cạnh tranh giành khách hàng trực tuyến mới tiếp tục gia tăng ngày này qua ngày khác, ngày càng nhiều chủ doanh nghiệp, đội ngũ quản lý và giám đốc tiếp thị đang dành thời gian suy nghĩ về cách kể về thương hiệu của họ một cách hiệu quả.

Trong bài đăng sau, chúng tôi sẽ phác thảo một số cách bạn có thể kể câu chuyện thương hiệu của mình trên trang web của mình để giúp khách hàng hiểu điều gì làm cho doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn trở nên độc đáo.

5 cách đơn giản để kể câu chuyện thương hiệu - Storytelling
5 cách đơn giản để kể câu chuyện thương hiệu – Storytelling

Trang giới thiệu của bạn

Hầu hết mọi người nghĩ đến trang này đầu tiên khi muốn làm nổi bật câu chuyện thương hiệu. Trang giới thiệu là một nơi tuyệt vời để cung cấp thông tin giúp khách truy cập hiểu bạn làm gì, tại sao bạn làm điều đó và tại sao họ nên quan tâm.

Trang Giới thiệu có thể là nơi đầu tiên mà khách sẽ đến nếu họ đang tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp, chủ sở hữu, nhân viên và lịch sử của bạn. Để có một Storytelling hấp dẫn trên trang Giới thiệu, nội dung của bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

  • Doanh nghiệp giúp giải quyết vấn đề gì?
  • Ai đã tạo ra doanh nghiệp và tại sao?
  • Người đồng hành?
  • Điều gì làm cho doanh nghiệp trở nên khác biệt?

Ảnh

Nếu hình ảnh duy nhất mà bạn đưa vào trang web của mình là những bức ảnh không rõ ràng, khách hàng của bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kết nối với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Để kể câu chuyện thương hiệu qua hình ảnh, hãy cân nhắc những điều sau:

  • Hình ảnh nhân viên trong công việc, làm việc với sản phẩm hoặc tương tác với khách hàng
  • Hình ảnh nhân viên trong công việc, làm nổi bật niềm đam mê và sở thích
  • Ảnh minh họa cách doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã phát triển theo thời gian
  • Những bức ảnh lịch sử giúp khách truy cập hiểu doanh nghiệp của bạn như thế nào trong năm một, năm năm, v.v.

Video

Chiến lược sử dụng song song video và hình ảnh để kể câu chuyện thương hiệu trên trang web của bạn sẽ mang lại hiệu quả tương tác cao. Video là một công cụ giao tiếp mạnh mẽ. Thay vì chỉ bao gồm các video quảng cáo trên trang web của bạn để làm nổi bật các sản phẩm và dịch vụ của bạn, hãy cân nhắc tạo các video về:

  • Môi trường làm việc 
  • Lý do tạo ra doanh nghiệp
  • Khách hàng nói về lý do sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Video “hậu trường” cung cấp cho khách hàng tiềm năng cái nhìn thoáng qua về cách doanh nghiệp của bạn hoạt động

Với sự trợ giúp của khách hàng trung thành, doanh nghiệp có thể thu thập thêm đánh giá của khách hàng. Tuy nhiên, chúng không đủ để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn đáng mua.

Để thực sự kết nối với người tiêu dùng trực tuyến và những khách hàng tiềm năng mới, bạn cần tiến thêm một bước nữa bằng cách yêu cầu những khách hàng trung thành nhất giúp kể câu chuyện thương hiệu của bạn. Khách hàng tiềm năng của bạn không chỉ muốn đọc những gì khách hàng hiện tại nói về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn — họ cũng muốn thực sự thấy và nghe từ họ. 

Blog

Nếu tất cả những gì bạn đang làm trên blog của mình là chia sẻ thông cáo báo chí hàng tháng hoặc hàng quý về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn để kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Ngoài việc chia sẻ thông tin hữu ích và có liên quan về ngành của bạn cho người đọc blog, bạn cũng có thể dành thời gian để tạo và xuất bản các bài đăng trên blog giúp kể câu chuyện thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng về bài đăng câu chuyện thương hiệu chung mà bạn có thể sử dụng trên blog của mình:

  • Bài đăng ảnh cũ: Bao gồm ảnh từ năm đầu tiên doanh nghiệp của bạn hoạt động
  • Bài đăng hậu trường: Bao gồm video của một nhân viên giới thiệu độc giả về nhóm của bạn
  • Bài đăng “Our Passion For _______”: Bao gồm các thông điệp từ chủ doanh nghiệp về những gì đang làm.

Mô tả sản phẩm

Bạn đã nghĩ đến việc đưa nhiều ảnh và video kể chuyện thương hiệu trực tiếp lên các trang sản phẩm của mình chưa? Ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực hiện chiến lược này trên trang web của họ mỗi ngày (để có một ví dụ tuyệt vời, hãy xem video trên trang sản phẩm này ).

Đó là một cách tuyệt vời để nhắc nhở những khách hàng tiềm năng đã truy cập vào các trang bán hàng của bạn và đang đưa ra quyết định cuối cùng về việc có nên mua hàng hay không.

Bằng cách bao gồm nội dung kể câu chuyện thương hiệu của bạn, bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy tự tin rằng họ đang đưa ra quyết định đúng đắn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ công ty của bạn.

ATC Media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button