Tại sao có một chiến lược tiếp thị đồ nội thất lại quan trọng

Xây dựng một doanh nghiệp nội thất thành công không chỉ đòi hỏi đồ nội thất đẹp mà còn cần phải tiếp thị đưa sản phẩm đến với khách hàng và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Bước đầu tiên bạn cần xây dựng chiến lược tiếp thị đồ nội thất – Đây là kế hoạch chi tiết để làm cho khách hàng tiềm năng nghĩ đến thương hiệu của bạn khi họ có nhu cầu mua sắm.

Hãy cùng ATC Media tiếp tục đọc để tìm hiểu các yếu tố chính của chiến lược tiếp thị đồ nội thất và các bước bạn có thể thực hiện để đưa thương hiệu của mình vào tâm trí của khách hàng.

Tại sao có một chiến lược tiếp thị đồ nội thất lại quan trọng

Sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ xuất sắc vẫn không đủ để cạnh tranh. Bạn cần quan tâm đến thời điểm cung cấp trải nghiệm mua hàng để người mua hàng .

Có một chiến lược toàn diện cho hoạt động kinh doanh đồ nội thất của mình sẽ giúp bạn xác định được khách hàng của mình là ai, các trải nghiệm mà họ muốn, cách xây dựng mối quan hệ dẫn đến sự gắn bó lâu dài với khách hàng và cách  quản lý doanh nghiệp của bạn. 

Làm thế nào để tạo ra một chiến lược tiếp thị đồ nội thất 

Phát triển một chiến lược tiếp thị đồ nội thất hiệu quả đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn từng bước cách xây dựng chiến lược tiếp thị sẽ giúp bạn tăng doanh số bán đồ nội thất của mình. 

Bước 1: Customer Insight

Cách tiếp thị khách hàng của mình phụ thuộc vào khách hàng của bạn là ai. Bạn sẽ bán được nhiều đồ nội thất hơn nếu bạn có thể xác định được những người đó là ai.

Nếu bạn không chắc chắn về cách mô tả khách hàng chính của mình, hãy hỏi họ! Thực hiện các cuộc khảo sát tại cửa hàng và khảo sát trực tuyến để giúp tạo ra bức tranh về người mua sắm lý tưởng của bạn, bao gồm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập trung bình, sở thích và sở thích của họ. Thông tin này sẽ giúp bạn xác định các kênh mà họ theo dõi, báo và tạp chí họ đọc, nền tảng xã hội nào họ sử dụng — tất cả đều thông báo nơi bạn sử dụng năng lượng tiếp thị cảm xúc và tài chính của mình.

Mặc dù nghiên cứu online đã phổ biến, nhưng các phương pháp quảng cáo trả tiền truyền thống như truyền hình và quảng cáo báo in vẫn là những cách hiệu quả để quảng cáo đồ nội thất. Tận dụng lợi thế của những cửa hàng này để đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí của người mua tiềm năng cũng như tiếp cận những người mua sắm chưa sử dụng kỹ thuật số hoàn toàn.

Khi bạn biết khán giả của mình là ai, có nhiều cách khác nhau để tiếp cận họ trong môi trường đa kênh ngày nay.
Khi bạn biết khán giả của mình là ai, có nhiều cách khác nhau để tiếp cận họ trong môi trường đa kênh ngày nay.

Hãy nghĩ lại những khách hàng của bạn. Sử dụng các đặc điểm này để xác định các cửa hàng hoặc công cụ trong khu vực hoặc quốc gia cho các cơ hội quảng cáo có trả tiền. Tạo quảng cáo với khách hàng và phát triển mối liên hệ giữa những gì họ muốn và những gì bạn cung cấp. Hãy có chọn lọc — bạn sẽ tiết kiệm phần lớn ngân sách của mình cho các cơ hội kỹ thuật số

-Nền tảng xã hội để kết nối với người mua đồ nội thất

Sử dụng nghiên cứu, xác định nền tảng xã hội mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng và Bạn sẽ tiếp cận khách hàng ở nơi họ đã dành thời gian, chứ không phải nơi bạn dành thời gian của mình. Nếu thị trường mục tiêu của bạn bao gồm thế hệ giới trẻ, Instagram là nơi bạn sẽ tìm thấy họ. Nếu khán giả của bạn lớn tuổi hơn, bạn có nhiều khả năng tìm thấy họ trên Facebook. Những người đam mê trang trí dành thời gian của họ trên Pinterest.

Đăng hình ảnh đáng yêu thích và video có thể chia sẻ có liên quan đến thương hiệu của bạn. Tiếp thị truyền thông xã hội là tất cả về việc xây dựng mối quan hệ giữa công ty của bạn và những người chia sẻ giá trị của bạn. Mục tiêu của bạn là tham gia chứ không phải bán hàng.

Hãy nhắm đến việc tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội về những người yêu thích đồ nội thất theo cách bạn làm. Khi khách hàng xác định với thương hiệu của bạn, đồ nội thất của bạn có nhiều khả năng sẽ được quan tâm hàng đầu khi họ sẵn sàng trang trí lại phòng khách 

-Xây dựng một danh sách email

Xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội và chiến lược giữ chân khách hàng của bạn, tạo danh sách email để chia sẻ thông tin với những người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Mời mọi người đăng ký nhận bản tin hàng tháng và chia sẻ tin tức sản phẩm thường xuyên với họ. Sử dụng sức mạnh của bút — hoặc bàn phím — để nhắc mọi người về những gì bạn cung cấp.

Bước 2: Làm cho trang web của bạn lộng lẫy như đồ nội thất của bạn

Có tới 87% khách hàng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi họ bước vào cửa hàng, điều đó có nghĩa là trang web của bạn cần phải là trụ cột chính trong chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn. Là một người bán đồ nội thất, bạn đang kinh doanh những món đồ đẹp. Sử dụng trang web của bạn để thể hiện sự hiểu biết về thiết kế của bạn. 

Làm cho sản phẩm của bạn trông đẹp nhất. Cung cấp cho đồ nội thất của bạn với hình ảnh chất lượng cao sẽ truyền cảm hứng cho khách truy cập của bạn. Trưng bày các tác phẩm, phòng hoặc chủ đề trang trí. Hãy biến trang web của bạn trở thành nơi mà khách hàng tìm đến để lấy ý tưởng

Tại sao có một chiến lược tiếp thị đồ nội thất lại quan trọng
Tại sao có một chiến lược tiếp thị đồ nội thất lại quan trọng

Một khi bạn có được sự quan tâm của khách hàng, bạn muốn giữ nó. Đảm bảo trang web của bạn dễ dàng điều hướng cho khách hàng, cho dù họ muốn duyệt qua để tìm cảm hứng thiết kế, chiêm ngưỡng các sản phẩm cụ thể, đặt hàng trực tuyến hoặc nhận chỉ đường đến cửa hàng bán lẻ địa phương. Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng thời gian tải của bạn nhanh chóng — không có gì khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi nhanh hơn dịch vụ chậm!

Khách hàng lướt web ở mọi nơi, kể cả khi đang di chuyển. Hãy đảm bảo rằng website của bạn có thể sử dụng thoải mái ở mọi định dạng, bao gồm cả trình duyệt web truyền thống, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

-Tạo ra trải nghiệm nội thất, không chỉ là sản phẩm

Xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ giúp đồ nội thất của bạn — và không gian mà chúng tạo ra — dễ nhớ. Để thực sự tạo ấn tượng nổi bật, hãy sử dụng các công cụ 3D, thực tế tăng cường và thực tế ảo để giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận gần gũi với sản phẩm của bạn.

Không có gì tạo nên sự kết nối tốt hơn việc xem một chiếc bàn mới kiểu dáng đẹp sẽ trông như thế nào trong phòng ăn của chính bạn.

Bước 3: Tăng doanh số bán hàng

Sử dụng các nền tảng xã hội để quảng cáo bán hàng và giảm giá cũng như cho khách hàng biết về bất kỳ tùy chọn thanh toán đặc biệt nào mà bạn cung cấp.

Tìm cách giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng mua hàng của bạn, đưa ra các ưu đãi như kế hoạch, chính sách hoàn trả hoặc chiết khấu đặc biệt 

-Phát triển chiến lược giữ chân khách hàng

Nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ chân những khách hàng sẽ tốn ít chi phí hơn và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn là tìm khách hàng mới. Khi khách hàng đã mua hàng của bạn, hãy cho họ lý do để tiếp tục tương tác với bạn.

Tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Mời khách hàng tham gia các cuộc khảo sát hoặc chia sẻ những bức ảnh yêu thích của họ giới thiệu sản phẩm của bạn tại nhà của họ. Cân nhắc việc cung cấp các ưu đãi giảm giá hoặc khuyến mại được cá nhân như một lợi ích để được kết nối với thương hiệu của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button