Trước khi thiết kế giao diện website, cần lưu ý điều gì?

Website có giao diện đẹp có thể giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hay không? Thực tế, website đẹp sẽ thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng lâu hơn nhưng nó không thể giúp doanh nghiệp bán nhiều hàng hơn. Nhiều doanh nghiệp có website không đẹp, trông không được sang trọng hay đẳng cấp nhưng đơn hàng vẫn cứ nổ ầm ầm. Vậy đâu là nguyên nhân, trước khi thiết kế giao diện website, cần lưu ý điều gì?

  1.   Hành vi mua sắm và đối tượng khách hàng doanh nghiệp nhắm đến 

Trước khi thiết kế giao diện website, doanh nghiệp tìm hiểu chi tiết nhóm khách hàng hướng đến và gu của họ bởi nếu không có hình dung chính xác về khách hàng thì khó có thể thuyết phục được họ mua hàng. Một ví dụ điển hình, bạn đang kinh doanh vest, quần âu và đồ phụ kiện mang xu hướng cổ điển, sang trọng, lịch sự, vậy giao diện web của bạn không nên để ình ảnh ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc được. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải biết thương hiệu của mình đang ở vị trí nào, có sứ mệnh gì, sản phẩm như nào… Vì bạn không thể bắt người khác tin nếu như chính bạn không tin sản phẩm của mình. Chỉ khi nắm vững được những thông tin cơ bản trên thì bạn mới có đủ dữ liệu để thiết kế website đúng ý. 

  1.   Nội dung website 

Trước khi thiết kế giao diện website, cần lưu ý điều gì?
Trước khi thiết kế giao diện website, cần lưu ý điều gì?

Bạn đã bao giờ cảm thấy nhàm chán khi vào một trang website đẹp nhưng nội dung trên đó thì quá nhàm chán và không bổ ích chưa? Vậy khi vào những website đó, bạn có xác định sẽ thoát ra không? Hầu hết 90% khách hàng đều sẽ thoát khỏi trang web nếu như nội dung trên đó bình bình, nhàm chán. Khách hàng lên trang web để tìm kiếm thêm thông tin, sản phẩm chứ không phải chỉ để ngắm website làm thoả mãn con mắt. Do đó doanh nghiệp cũng cần để tâm đến phần nội dung website để website chuyên nghiệp hơn 

  1.   Giao diện khó thao tác

Khi thiết kế website cần chú trọng đến việc tối ưu hoá, các nút bấm cũng như lệnh chuyển trang, phóng to hình ảnh, điền thông tin đều phải thuận tiện cho người dùng nếu không thì khả năng giữ chân khách hàng rất thấp 

  1.   Tại sao khách hàng mua hàng của bạn?

Doanh nghiệp bạn có gì khác biệt so với những doanh nghiệp khác? Tại sao khách hàng nên mùa hàng của bạn? Nếu chưa rõ thì bạn hãy cùng những người cộng sự của mình tìm ra một lý do thật hợp lý, hãy làm cho khách hàng cảm thấy giao diện web bên bạn không chỉ đẹp, bắt mắt mà nó còn rất có ích và cung cấp những sản phẩm chất lượng cho khách hàng nữa nhé!! Đừng bắt chước website của đối thủ, hãy chỉ học những cái hay từ đối thủ thôi nhé. Còn nữa, nếu đối thủ tung chiêu giá rẻ nhất thị trường thì bạn cần tập trung vào những lợi ích khác cho khách hàng như chất lượng tốt nhất, bảo hành trọn đời, giao hàng nhanh,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button