ROAS là gì? Làm thế nào để tối ưu ROAS hiệu quả?

ROAS là gì? Làm thế nào để tối ưu ROAS hiệu quả? Hãy cùng ATC Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. ROAS là gì?

ROAS (Return On Advertising Spend) đơn giản là một công cụ dùng để đo lường lợi nhuận sinh ra từ quảng cáo. Đây là thước đo hữu ích nhất để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Đo lương xem bạn nhận được doanh thu trở lại là bao nhiêu so với số tiền mà bạn đã chi cho quảng cáo.

roas là gì

Định nghĩa về ROAS

Khi sử dụng các công thức ROAS, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể và cho phép bạn đo hiệu suất cụ thể dựa trên tất cả các mạng lưới tiếp thị thực hiện. Ví dụ, bạn có thể áp dụng ROAS vào các chiến dịch và nhóm quảng cáo cụ thể để nhận được một cái nhìn tốt hơn về các hướng tốt nhất để tối ưu hóa quảng cáo thua lỗ.

2. Cách tính ROAS đơn giản

Để hiểu rõ các tính ROAS, bạn có thể tham khảo qua ví dụ dưới đây:

Một doanh nghiệp chi 500 triệu đồng cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến trong vòng một tháng. Trong chiến dịch này, doanh thu 2500 triệu  đồng. Do đó, Tỷ lệ 5 đến 1( hoặc là 500%). Công thức tính là ROAS=2500 : 500 = 5:1.

Điều đó, cho thấy rằng mỗi đồng doanh nghiệp chi ra cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến thu được 5 đồng.

roas là gì

Cách tính ROAS đơn giản

Công thức tính ROAS là:

ROAS = DT/ CP

 Trong đó:

 DT là doanh thu mà doanh nghiệp đó thu được khi chạy chương trình quảng cáo

CP là chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp bỏ ra khi thực hiện chương trình quảng cáo.       

3. Cách tối ưu ROAS hiệu quả cho doanh nghiệp

Cách tối ưu ROAS cho doanh nghiệp

Một lần nữa hãy nhìn lại công thức ROAS

ROAS = doanh thu từ ads / khoản chi truyền thông marketing

Bài bản ROAS chịu ảnh hưởng bởi hai yếu tố là doanh thu và khoản chi. Về căn bản, để tối ưu ROAS, vai trò của con người là cần tăng doanh thu hoặc giảm khoản chi hoặc làm cùng lúc đó cả hai

3.1. Thu hút khách hàng bằng những mẫu quảng cáo

Một mẫu quảng cáo hay và hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng vào trang web của bạn hay đặt mua ngay.

Để tạo niềm tin tốt hơn, bạn nên có các trích dẫn lời nhận xét của khách hàng về sản phẩm của bạn. Trong mẫu quảng cáo của bạn nên chứa các con số thống kê, các chỉ số liên quan.

roas là gì

Thu hút khách hàng bằng những mẫu quảng cáo

Hãy nhớ, Nêu lợi ích của sản phẩm chứ đừng nêu tính năng của sản phẩm. Khách hàng họ muốn nghe lợi ích mà họ nhận  được, chứ không chỉ là tính năng mới. Một các cách tối ưu chỉ số ROAS.

3.2. Tối ưu trang đích 

Khi khách hàng click để vào trang web của bạn, để họ trở thành khách hàng hay khách hàng tiềm năng của bạn thì họ phải có trải nghiệm tốt.

roas là gì

Tối ưu trang đích để tăng hiệu quả ROAS

Điều tồi tệ nhất của các doanh nghiệp là có chung một trang đích cho các mẫu quảng cáo. Khách hàng ở các chiến dịch quảng cáo khác nhau,trang đích chỉ hướng đến một đối tượng. Khách hàng trải nghiệm không hài lòng, họ sẽ bỏ đi. Bạn sẽ mất đi lượng lớn khách hàng.

3.3. Loại bỏ các keyword không đem đến hiệu quả

Bạn có thể giảm bớt hoặc loại bỏ những từ khóa không đem lại hiệu quả để tránh gây lãng phí chi phí cho nó. Các từ khóa này có thể làm loãng tập khách hàng tiềm năng của bạn.  Tùy vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là gì để bạn lựa chọn từ khóa thích hợp.

3.4. Tăng tốc độ của trang và tối ưu hóa trên thiết bị di động

roas là gì

Tăng tốc độ của trang và tối ưu hóa trên trang

Việc sử dụng điện thoại di động ngày càng phổ biến. Việc tối ưu hóa trang web của bạn trên thiết bị di động là vô cùng quan trọng. Nếu bạn vào trang web đặt hàng mà mất 2-3 phút với đăng ký thành công, bạn có muốn mua sản phẩm đó nữa không. Tốc độ trang cực kỳ quan trọng trong cuộc đua công nghệ ngày nay.

Hãy cải thiện trang đích của bạn, bạn sẽ đạt doanh thu cao hơn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về ROAS và cách tối ưu nó. Từ đó đem đến hiệu quả kinh doanh và doanh thu cho doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button