Thiết kế website thương mại điện tử chuẩn SEO chuyên nghiệp

Thiết kế website thương mại điện tử là điều không thể thiếu bởi đây chính là kênh bán hàng hiệu quả và là một trong những yếu tố mang tính cạnh tranh so với đối thủ khác trên thị trường.Với sự bùng nổ của mạng lưới Internet toàn cầu, thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam dù cửa hàng, doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ thì thương mại điện tử đang là giải pháp đẩy mạnh doanh thu được quan tâm hàng đầu. 

I. Lợi ích của website thương mại điện tử so với kinh doanh truyền thống

– Không tốn tiền thuê mặt bằng, cửa hàng, cửa hiệu: Chỉ với vài triệu đồng là bạn có ngay một website thương mại điện tử phục vụ cho việc kinh doanh lâu dài mà không lo giá cả nhà đất leo thang.

– Cơ hội tiếp cận với khách hàng lớn: Tại Việt Nam và cả trên thế giới nếu bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài.

– Chủ động trong việc bán hàng: Không bị giới hạn về thời gian và không gian bởi với website thương mại điện tử mọi giới hạn về địa lý và ngày đêm đều bị xóa bỏ.

Lợi ích của website thương mại điện tử so với kinh doanh truyền thống

– Tạo dựng thương hiệu: đối với các đối tác, khách hàng, nâng tầm vóc cửa hàng, doanh nghiệp của bạn đồng thời website thương mại điện tử được xem là kênh quảng bá thương hiệu hàng đầu.

– Giao dịch nhanh chóng, thuận tiện: Tạo sự thoải mái và tiết kiệm thời gian cho cả người mua và người bán. Website bán hàng không chỉ là xu thế của hiện tại mà còn là xu hướng của tương lai.

– Tiết kiệm tối đa nguồn lực: Như tiền vốn đầu tư ban đầu, tiền thuê nhân lực, sức lực và thời gian nhờ việc quản lý các khâu bán hàng đơn giản, thuận tiện trên website thương mại điện tử đồng thời có thể giao dịch được với nhiều khách hàng cùng một lúc, tăng năng suất công việc và thúc đẩy doanh thu.

>> Xem thêm: Dịch Vụ Thiết Kế Website Tuyển Dụng – Việc Làm Ấn Tượng

II. Lý do cần có một website thương mại điện tử 

Một website thương mại điện tử bán hàng chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn các lợi ích tuyệt vời như:

Lý do cần có một website thương mại điện tử 

1. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trực quan

Bạn sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh một cách trực quan trên website thông qua hình ảnh, video, thông tin,… Bạn hoàn toàn tự do thay đổi, điều chỉnh nội dung website theo ý muốn để phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.

2. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Website được xem là kênh thông tin chính thức, chuyên nghiệp, đáng tin cậy của một doanh nghiệp. Nếu không có website, khách hàng sẽ khó nắm bắt thông tin về hoạt động của doanh nghiệp, giảm đi sự tin tưởng.

3. Hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng trong thao tác tìm kiếm và mua hàng

Khách hàng có thể tra cứu, tìm kiếm, lọc sản phẩm, đặt hàng, chat trực tiếp với bạn trên website một cách nhanh chóng.

4. Giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng khác

Trong trường hợp sử dụng đồng thời nhiều nền tảng bán hàng cùng một lúc như mạng xã hội, các sàn giao dịch thương mại điện tử,… thì việc thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp riêng cho mình sẽ giúp bạn giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ ba, duy trì sự độc lập kinh doanh. Khi một trong các bên thứ ba có thay đổi gì thì bạn cũng không sợ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.

5. Cập nhật thông tin miễn phí và hiệu quả

Qua các tiện ích tích hợp như banner, mạng xã hội, cổng thanh toán trực tuyến, hỗ trợ trực tuyến…, mọi thông tin về hoạt động kinh doanh của bạn sẽ được cập nhật nhanh chóng trên website để khách hàng tham khảo.

6. Tối ưu chi phí quảng cáo

Thay vì đổ tiền vào quảng cáo trên các phương tiện khác, bạn có thể đẩy mạnh hoạt động SEO để tiết kiệm chi phí và hướng tới hiệu quả lâu dài.  

7. Xóa bỏ giới hạn không gian và thời gian

Với website, bạn có thể bán hàng bất chấp rào cản không gian và thời gian, khách hàng có thể đặt hàng ở bất cứ nơi nào vào bất kỳ thời điểm nào mà họ muốn. Điều này mở ra cơ hội mở rộng thị trường khách hàng trực tuyến, đặc biệt là các khách hàng nước ngoài.

8. Tăng sức cạnh tranh với các đối thủ

Có website, nghĩa là bạn đã đi trước một bước so với các đối thủ trạnh canh không có website trong ngành. Nếu chưa có website, hoặc website hoạt động không hiệu quả, bạn đã tự đẩy mình đi lùi so với các đối thủ.

9. Tạo dựng thương hiệu trên thị trường

Khi thiết kế web thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ chứng tỏ sự chuyên nghiệp, minh bạch, rõ ràng… của doanh nghiệp, đồng thời cũng cho khách hàng thấy được quy mô hoạt động, sự uy tín, chất lượng doanh nghiệp. Thông qua website, bạn có thể truyền tải đến khách hàng thông điệp mà mình muốn nhắn gửi, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và tạo dựng sức mạnh cho thương hiệu của mình.

III. Tính năng cần có của một website thương mại điện tử 

1.Giao diện phù hợp với sản phẩm, dịch vụ

Tùy theo sản phẩm, dịch vụ, bạn cần chọn giao diện được thiết kế phù hợp. Hãy trao đổi với designer và lắng nghe lời khuyên của họ. Cho dù chọn phong cách nào thì bạn cũng cần đảm bảo sự tinh tế, tiện lợi và thân thiện với người dùng. Với website thương mại điện tử, hãy ưu tiên làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ, bằng hình ảnh, banner đẹp, thu hút.

2.Chức năng Responsive

Chức năng này giúp website tương thích với các thiết bị di động như mobile, tablet, laptop,… mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất trên mọi nền tảng, mọi hệ điều hành.

3.Tính năng quản trị tài khoản khách hàng đăng nhập – đăng ký

Đăng nhập, đăng ký thành viên, quản lý thông tin cá nhân, quản lý danh sách khách hàng, trích xuất thông tin khách hàng email, thống kê mua hàng,… là những tính năng quan trọng cần phải có.

4. Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Ngoài tiếng Việt, bạn nên dự phòng xây dựng website thương mại điện tử hỗ trợ đa ngôn ngữ để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trong trường hợp bạn muốn hướng đến thị trường khách hàng quốc tế trong tương lai thì các phiên bản đa ngôn ngữ sẽ phát huy vai trò của mình.

5. Dễ dàng cập nhật, điều chỉnh, thay đổi nội dung

Khi là quản trị viên, bạn có toàn quyền thay đổi, thêm mới, điều chỉnh, xóa sửa hình ảnh, video, sản phẩm, bài viết,… của website… Hệ thống quản lí nội dung thân thiện với quản trị viên, cho phép thêm/sửa/xóa nội dung dễ dàng.

6. Find-in- store

Không phải tất cả các trang thương mại điện tử đều có cửa hàng thực tế. Tuy nhiên, nếu có thì bạn nên tạo tính năng Find-in-store (Tìm trong cửa hàng) để kiểm tra sản phẩm khách hàng quan tâm có đang còn hàng tại cửa hàng hay không.

7.Tìm kiếm nâng cao theo từ khóa liên quan

Để tăng khả năng mua hàng, một website thương mại điện tử cần trang bị chức năng hiển thị các sản phẩm liên quan, sản phẩm khách hàng khác cũng mua…Tính năng này sử dụng các bộ lọc tối ưu để tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm liên quan phù hợp với nhu cầu của khách hàng (theo chi phí, chức năng…), giúp khách hàng khoanh vùng và dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

8. Cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng

Với tính năng thanh toán, một website thương mại điện tử cần cho phép người dùng tự bổ sung thêm các cổng thanh toán theo ý muốn. Ngoài ra phải hỗ trợ các đơn vị tiền tệ phổ biến; cho phép Bật/Tắt đơn vị tiền tệ theo mong muốn hoặc thêm/sửa/xóa đơn vị tiền tệ…

9. Tích hợp các mạng xã hội

Việc tích hợp mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,… sẽ tăng cường hiệu quả quảng bá và bán hàng.hững tình năng mà một website thương mại điện tử cần có 

10. Tính năng tra cứu, tìm kiếm, đặt hàng tiện lợi

Mọi website thương mại điện tử đều cần ưu tiên tối ưu tính năng tra cứu, tìm kiếm, lọc và đặt hàng. Đây là thao tác quan trọng nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Các thông tin cần làm nổi bật là Tìm Kiếm Sản Phẩm/Dịch vụ, Hotline, Đặt Hàng, Liên Hệ, Hỗ Trợ, Thanh Toán,… Khi khách hàng đặt hàng các thông tin này sẽ được hệ thống ghi nhận và chuyển về cho Ban quản trị.  

Tính năng tìm kiếm giúp khách hàng tìm sản phẩm nhanh chóng 

11. Hỗ trợ tích hợp phương thức giao hàng, vận chuyển

Các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Lazada, Sendo, Shopee,… thường hiển thị thông tin vận chuyển giao hàng rất rõ ràng. Đây là một điểm cộng rất lớn. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ không có đủ khả năng xây dựng hệ thống giao hàng tích hợp, hãy cố gắng hiển thị đầy đủ nhất có thể chi phí giao hàng, thông tin vận chuyển, mã giảm giá áp dụng để khách hàng dễ dàng theo dõi.

12. Có trang Q&A hỗ trợ hỏi đáp các vấn đề thường gặp

Các đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử thường khuyến khích bạn xây dựng một trang Hỏi – Đáp để trợ giúp để giải quyết các vấn đề chung của khách hàng như hỗ trợ sản phẩm, đổi trả hàng hóa, thông tin tài khoản, cách thanh toán… Việc này sẽ giúp hạn chế gián đoạn quá trình mua hàng, giảm khả năng mất đơn hàng.

13. Hỗ trợ tối ưu SEO

Website thương mại điện tử cần được thiết kế tối ưu về cấu trúc và liên kết với các công cụ tìm kiếm ngay từ khi phát triển, giúp bạn xây dựng nền tảng để đưa website lên TOP trên các công cụ tìm kiếm.

14. Bảo mật hệ thống

Mọi website đều cần đề cao vấn đề bảo mật. Với các website có sử dụng thanh toán, giao dịch, cần tích hợp chứng chỉ số SSL để mã hóa thông tin giao dịch, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng hosting chất lượng, uy tín để hạn chế website bị tấn công, nhiễm mã độc.

15. Đánh giá sản phẩm/dịch vụ

Khách hàng thường có thói quen để lại đánh giá, bình luận sau khi mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu tự tin với chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn có thể tích hợp chức năng đánh giá cho phép người dùng gửi đánh giá, bình luận trên website.

16. Quảng bá dịch vụ với slideshow, banner hoặc thiết lập code giảm giá

Bạn có thể setup slideshow các sản phẩm bán chạy, dịch vụ hiện đang được khuyến mãi, xây dựng các chương trình ưu đãi dành cho thành viên, tạo giảm giá riêng cho các dịp đặc biệt…

17. Chức năng thống kê

Thống kê số lượt xem trang, lượt xem sản phẩm/dịch vụ, số người đang xem, lượt xem trong ngày, trong tháng, trang được xem nhiều nhất, top sản phẩm được mua nhiều nhất, từ khóa tìm nhiều nhất,… là một số tính năng hỗ trợ cần có giúp website chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

18. Tốc độ tải trang và xử lý nhanh

Website thương mại điện tử yêu cầu xử lý nhanh các giao dịch, đồng thời chứa nguồn dữ liệu lớn bao gồm hình ảnh, thông tin cần thiết. Điều này phụ thuộc phần lớn vào quá trình tối ưu mã nguồn website, dữ liệu và chất lượng của gói hosting mà khách hàng sử dụng. Hãy đầu tư vào chi phí thiết kế website thương mại điện tử để trang web của bạn có tốc độ tải nhanh chóng, không ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.

III. Lựa chọn đơn vị thiết kế website như thế nào?

Đây là công việc quan trọng quyết định sự thành công cho website thương mại điện tử của bạn. Để lựa chọn được một đối tác uy tín và hiệu quả, hãy cân nhắc những yếu tố sau đây:

– Thời gian dự kiến để hoàn thành việc thiết kế website thương mại điện tử

– Hồ sơ năng lực của công ty thiết kế website

– Có kinh nghiệm phù hợp với lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử của bạn

– Chi phí thiết kế website nằm trong mức ngân sách cho phép

– Hãy tìm hiểu thật kỹ đối tác để tránh những rủi ro đáng tiếc gây ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của bạn.

ATCMEDIA là một đơn vị với hơn 5 năm kinh nghiệm có tự tin rằng sẽ đem đến cho bạn sự tin cậy khi đồng hành với chúng tôi. Đội ngũ coder đầy kinh nghiệm, luôn cập nhật xu hướng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button