Một số kiến ​​thức cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Quảng cáo trả phí là cách dễ dàng nhất để lên đầu Google, miễn là bạn có đủ ngân sách cho nó. Quảng cáo trả phí trên Google hoạt động trên cơ sở trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, giá mỗi lần nhấp chuột phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh của cụm từ tìm kiếm. Tuy nhiên bạn cũng có thể đạt được thứ hạng cao trong phần tìm kiếm không phải trả tiền đòi hỏi một số kiến ​​thức về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Vậy bạn có thể làm gì để cải thiện thứ hạng của mình?

1) Biết sự cạnh tranh của bạn

Bạn biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai, nhưng điều quan trọng là phải tìm ra đối thủ cạnh tranh của bạn trên mạng. Nhập một vài từ khóa bạn muốn xếp hạng vào Google và bạn sẽ sớm thấy đối thủ cạnh tranh chính của mình là ai.

Phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn, tìm hiểu mọi thứ bạn có thể, chẳng hạn như họ có bao nhiêu liên kết ngược, tốc độ nhanh như thế nào và họ có chức năng gì.

Sau đó, phân tích trang web của bạn và xem bạn bị tụt lại ở đâu. Điều này sẽ giúp bạn biết bạn phải đạt được những gì để vượt trội hơn họ trong kết quả tìm kiếm.

2) Tạo nội dung mà khán giả của bạn quan tâm

Trước khi thiết kế giao diện website, cần lưu ý điều gì?
Trước khi thiết kế giao diện website, cần lưu ý điều gì?

Người dùng Internet yêu thích nội dung và Google muốn cung cấp cho người dùng Internet những gì họ muốn.

Nội dung không nhất thiết chỉ có nghĩa là văn bản; nó cũng có thể là hình ảnh, đồ họa thông tin, video và podcast mà Internet cũng yêu thích.

Và khi bạn muốn đánh bại đối thủ của mình, hãy đảm bảo bạn kiểm tra loại nội dung họ đang tạo để bạn có thể vượt qua họ.

3) Tập trung vào trải nghiệm người dùng

Ngày nay, một trang web đẹp là chưa đủ, nó còn phải dễ điều hướng và sử dụng. Đảm bảo rằng trang web của bạn hoàn toàn đáp ứng, thân thiện với người dùng trên tất cả các thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động và không có lỗi.

4) Giảm tốc độ tải

Tốc độ quan trọng và có thể có tác động rất lớn đến SEO của bạn. Thời gian tải trang web càng lâu, tỷ lệ thoát của bạn sẽ càng cao.

5) Thân thiện với thiết bị di động

Một số kiến ​​thức cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Một số kiến ​​thức cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Google đã triển khai lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, có nghĩa là bây giờ họ sẽ thu thập dữ liệu trang web của bạn từ thiết bị di động trước tiên. Nếu trang web của bạn không thân thiện với người dùng trên thiết bị di động thì Google sẽ phạt bạn vì điều đó.

Đảm bảo rằng mọi trang trên trang web của bạn đều có thể truy cập, dễ sử dụng và không có nội dung nào của bạn bị ẩn trên thiết bị di động.

6) Tăng số lần nhấp chuột

Một số kiến ​​thức cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Một số kiến ​​thức cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Google giám sát số lượng người nhấp vào các truy vấn kết quả tìm kiếm, có nghĩa là nếu bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn thì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ xếp hạng cao hơn.

Tuy nhiên, số lần nhấp vào liên kết phụ thuộc nhiều vào vị trí bạn xếp hạng trong Google, trừ khi bạn có tiêu đề và mô tả đặc biệt hấp dẫn và độc đáo.

Đảm bảo rằng bạn thực sự tập trung vào việc tạo tiêu đề và mô tả sẽ khiến người dùng không thể cưỡng lại sự cám dỗ của việc nhấp chuột, bất kể bạn xếp hạng ở đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button