Làm thế nào để tối ưu công cụ tìm kiếm SEO ?

Tối ưu công cụ tìm kiếm SEO là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cơ bản nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào có sự hiện diện trực tuyến nên có. SEO hướng tới việc tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên hoặc không phải trả tiền, về cơ bản là nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu cho hầu hết các trang web. Dưới đây ATC Media xin chia sẻ những yếu tố cần được tối ưu hoá để mang lại cải thiện SEO tốt nhất 

Làm thế nào để tối ưu công cụ tìm kiếm SEO ?
Làm thế nào để tối ưu công cụ tìm kiếm SEO ?
  1. Tiêu đề meta

Thẻ Meta Title là yếu tố quan trọng nhất có tác động đáng kể nhất đến SEO trên trang của bạn. Đó là yếu tố có thể nhấp trong các kết quả tìm kiếm có liên quan sẽ hướng đối tượng được nhắm mục tiêu đến các trang web hoặc trang đích của bạn. Tiêu đề cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng tìm kiếm có độ dài dưới 55 ký tự mức độ liên quan của trang web của bạn đối với một chủ đề cụ thể. Điều này sẽ tạo ra tác động lớn đến xếp hạng kết quả của công cụ tìm kiếm cũng như tiềm năng tạo ra các nhấp chuột và lượt truy cập từ các đối tượng được nhắm mục tiêu.

  1. Mô tả meta

Mô tả meta tốt sẽ thu hút khách truy cập được nhắm mục tiêu nhấp vào liên kết của bạn và do đó rất quan trọng trong việc tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Nếu không có mô tả meta được tối ưu hóa, các công cụ tìm kiếm sẽ chỉ lấy văn bản từ nội dung của bạn – và đây có thể không phải là những thứ bạn muốn khán giả được nhắm mục tiêu của mình nhìn thấy đầu tiên.

  1. Sơ đồ trang web

Giống như những gì tên gợi ý, sơ đồ trang web cung cấp một bản đồ ảo về trang web của bạn để cho các công cụ tìm kiếm biết tất cả các liên kết trong trang web của bạn. Những điều này có thể được thực hiện thông qua các sơ đồ trang web HTML và XML tĩnh hoặc động, hướng các công cụ tìm kiếm và người dùng đến một trang duy nhất nơi chứa tất cả các liên kết trang và phần của bạn. Các plugin, mô-đun và tiện ích mở rộng có sẵn có thể được sử dụng để tạo sơ đồ trang web mà bạn có thể gửi đến các công cụ quản trị trang web của công cụ tìm kiếm của mình và nó được lập chỉ mục lại hàng ngày hoặc hàng tuần.

  1. Thẻ H

Thẻ H hoặc Thẻ tiêu đề là một yếu tố SEO trên trang khác giúp các công cụ tìm kiếm xác định nội dung trang web của bạn là gì để chúng có thể khớp nội dung đó một cách chính xác với các truy vấn của người dùng tìm kiếm. Nếu bạn có số lượng lớn nội dung hoặc đăng các bài báo dài hơn 1500, tốt nhất là bạn nên chia nó thành các phần, với mỗi phần được xác định bằng một Thẻ H tương ứng

  • Chỉ nên có một thẻ H1 cho mỗi trang web
  • Nhúng các từ khóa chính vào các thẻ Header của bạn làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với các đối tượng được nhắm mục tiêu cũng như các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm
  • Thẻ tiêu đề khác với tiêu đề kiểu tập trung hơn vào định dạng phông chữ và kiểu
  1. Tốc độ trang web

Tốc độ tải trang web là một yếu tố SEO trên trang quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng tìm kiếm mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, với các trang web tải nhanh hơn đương nhiên được ưu tiên hơn các trang web chậm. Các yếu tố có thể tăng tốc độ trang web bao gồm:

  • Nén hình ảnh
  • Lưu trữ hình ảnh riêng biệt
  • Tải ít đối tượng bên ngoài hơn
  • Bộ nhớ đệm vô điều kiện
  • Nén và thu nhỏ mã
  1. Thẻ ALT hình ảnh
Làm thế nào để tối ưu công cụ tìm kiếm SEO ?
Làm thế nào để tối ưu công cụ tìm kiếm SEO ?

Dựa vào Thẻ ALT Hình ảnh để lập chỉ mục hình ảnh đúng cách và trả về những hình ảnh có liên quan. Các thẻ này không chỉ được sử dụng để cho phép trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm xác định hình ảnh mà còn là một thẻ có tính mô tả cao được nhúng với các từ khóa có liên quan.

  1. Kiểm tra nội dung trùng lặp

Một trong những yếu tố SEO on-page quan trọng hơn mà bạn nên tập trung là kiểm tra nội dung trùng lặp. Không làm như vậy có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng nếu trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung trùng lặp. Điều này là do công cụ tìm kiếm sẽ khó xác định nội dung cụ thể nào là nội dung gốc hay phiên bản tốt nhất.

SEO trên trang cũng quan trọng như trước đây kể từ khi các nguyên tắc và khái niệm về tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm được phát triển. Tuy nhiên, các yếu tố khác đã được giới thiệu trong những năm qua khi Internet và các kênh truyền thông xã hội tiếp tục phát triển và phát triển. Chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị kỹ thuật số cũng cần phải phát triển và tìm hiểu tất cả các khía cạnh quan trọng của những yếu tố này và tác động của chúng đối với thời đại SEO hiện đại và mới này .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button