Call to action – CTA là gì?

CTA là gì? Nói một cách đơn giản, có thể là một dòng văn bản, hình ảnh hoặc một nút thúc giục người dùng hoặc người xem thực hiện hành động ngay lập tức. CTA (Kêu gọi hành động) thường được sử dụng trong các chiến lược tiếp thị để khiến người dùng thực hiện một hành động mong muốn hoặc cụ thể.

Ở đây, hành động mong muốn có thể là bất cứ điều gì, ví dụ như điền vào biểu mẫu liên hệ, đăng ký hội thảo trên web, đăng ký bản tin, đăng ký dùng thử, mua sản phẩm hoặc dịch vụ ngay bây giờ

Ví dụ đơn giản nhất về CTA là “Mua ngay bây giờ!”.

Gọi hành động có thể được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng. Mọi chiến dịch quảng cáo hay tiếp thị đều có lời kêu gọi hành động. Quảng cáo và chiến dịch được coi là không hoàn chỉnh nếu không có CTA. Hầu hết tất cả nội dung tiếp thị phải có CTA được thiết kế kỹ lưỡng để thúc đẩy hành động.

Hiểu sâu sắc về Kêu gọi hành động:

Call to action (CTA) là gì?
Call to action (CTA) là gì?

Mục tiêu duy nhất của CTA là khiến người dùng làm những gì bạn muốn họ làm. Ví dụ điển hình, nếu bạn muốn thu thập địa chỉ email của khách truy cập, thì bạn có thể sử dụng CTA như “Đăng ký ngay!” hoặc “Nhấp vào đây để Đăng ký” và khi khách truy cập của bạn nhấp vào các CTA này, bạn sẽ nhận được địa chỉ email của họ.

Hoặc nếu bạn vừa khai trương một cửa hàng mới và bây giờ bạn muốn đặt hàng cho các sản phẩm bạn đang cung cấp, bạn có thể sử dụng CTA như “Nhấp vào đây để đặt hàng” hoặc “Liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ”. Bạn có thể sử dụng một dòng văn bản hoặc một nút làm CTA của mình nhưng chủ yếu các nút được sử dụng khi chúng chuyển đổi tốt so với CTA văn bản.

Lời kêu gọi hành động phải được thiết kế để có thể truyền tải tối đa thông tin nhưng bằng từ ngữ tối thiểu. Sử dụng những từ cho phép khách truy cập của bạn biết chính xác những gì bạn muốn họ làm. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng nhận được nhiều chuyển đổi hơn

Mục đích của Lời kêu gọi Hành động

Có hai mục tiêu chính của bất kỳ Kêu gọi hành động nào:

  • Đầu tiên, để cho người dùng biết họ phải làm gì
  • Thứ hai, cung cấp cho họ động lực để làm những gì bạn muốn họ làm.

Và một Lời kêu gọi hành động tốt phải có thiết kế bắt mắt, từ ngữ thúc đẩy mọi người hành động ngay lập tức và đề xuất giá trị rõ ràng .

Vì vậy, cho dù bạn đang tìm cách xây dựng danh sách email của mình, thu hút mọi người dùng thử sản phẩm mới của bạn hay bạn chỉ muốn mở rộng lượng người theo dõi trên mạng xã hội, bạn cần Kêu gọi hành động. 

CTA của Amazon Music

Lời kêu gọi hành động tốt nhất đồng thời rất rõ ràng và cụ thể. Cảm giác cấp bách đi kèm với CTA có thể giúp chuyển đổi người dùng thành khách hàng.

Amazon music có một Lời kêu gọi hành động rất đơn giản nhưng táo bạo với thông điệp rất rõ ràng, “Start a 30-day free trial”. Việc hiển thị hình ảnh, màu sắc liên quan cùng với CTA giúp khách hàng hình dung về sản phẩm hoặc dịch vụ và nó làm cho CTA trở nên hấp dẫn hơn. 

ATC Media – Công ty cổ phần công nghệ & truyền thông ATC Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế web đẹp, chuẩn SEO chia sẻ đến Bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button