Có nên thiết kế website bán hàng hay không?

Doanh nghiệp có cần thiết kế website bán hàng hay không? Sử dụng website để bán hàng đem lại những lợi ích gì? Hãy cùng ATC Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sở hữu một website riêng đồng nghĩa với việc bạn đã nghiêm túc bước chân vào thị trường thương mại điện tử rộng lớn. Điều này là một bước rất quan trọng trong định hướng hình ảnh của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Internet ngày nay rất phát triển nên dễ dàng tiếp cận khách hàng và khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp không phải bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo trên Google thay vào đó hãy đẩy mạnh SEO Marketing.

thiết kế website bán hàng

Thiết kế website bán hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp

2. Tạo dựng uy tín, gây dựng sự tin tưởng 

 Muốn khách hàng tiếp cận và biết đến sản phẩm thì việc tạo sự tin tưởng ngay từ đầu là việc cần phải quan tâm. Bộ mặt của doanh nghiệp sẽ được phản ánh thông qua website từ đó góp phần tạo dựng sự uy tín đến khách hàng.

Khi nói đến mua hàng trên Zalo, Facebook hay Instagram có thể khách hàng còn lấn cấn, băn khoăn vì không biết có “đáng tin cậy” hay không. Nhưng website đã được định hình trong tâm trí khách hàng là một nền tảng bán hàng chuyên nghiệp và thao tác cũng rất dễ dàng.

thiết kế website

Tạo uy tín cho doanh nghiệp

3. Dễ dàng thực hiện chiến lược Marketing

Một lí do nữa để giải thích việc thiết kế web bán hàng online đó là khi có website thì việc đẩy mạnh những chiến dịch truyền thông marketing sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Với những chiến dịch truyền thông trước đây là báo chí, tờ rơi, ấn phẩm thì ngày nay marketing online cực kì cần một website để tiếp cận gần gũi với khách hàng và để triển khai những chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, SEO, Email Marketing.

>>> Xem thêm: 7 bước lập kế hoạch bán hàng hoàn chỉnh

4. Bước tiến trong cạnh tranh 

Nếu cùng kinh doanh về một mặt hàng mà công ty của đối thủ đã có website rồi thì sự tin tưởng của khách hàng chắc chắn thuộc về đối thủ. Như đã trình bày ở ngay ý đầu, việc có website thể hiện rằng bạn đã đặt nền móng vào thị trường thương mại điện tử và những thông tin bạn đưa ra là đầy đủ, chính xác nhất. 

5. Nổi trội hơn so với nền tảng thương mại điện tử khác

Ví dụ tôi muốn lấy điển hình nhất là Facebook. Nếu như chỉ bán hàng trên Facebook liệu có ổn? Chưa kể một cửa hàng online thường ngày có đến hàng trăm chatbox là bình thường. Việc kiểm soát rất khó và dễ bị mất đi những khách hàng tiềm năng vì không một ai có thể chờ đợi quá lâu chỉ để biết thông tin của sản phẩm cả. 

Một trang Facebook duy trì lượng truy cập lâu dài thì cần có trang web làm công cụ để tạo sự tin tưởng nhất định. Và đặc biệt website có thể đăng không giới hạn sản phẩm và được sắp xếp dễ nhìn dễ tìm, tiết kiệm thời gian hơn Facebook.

thiết kế website

Nổi trội hơn so với nền tảng thương mại điện tử khác

6. Hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng

Nhịp sống cuồng quay, bận rộn nên đôi khi khách hàng không thể tới trực tiếp mua sắm những vật dụng cần thiết. Đây cũng là một trong những lí do việc kinh doanh online đang rất phát triển. Tuy nhiên vì đây là hình thức ảo nên không tránh khỏi việc thắc mắc về sản phẩm, vì vậy đội ngũ tư vấn 24/7 luôn sẵn lòng hộ trợ trên website và qua tổng đài trực tuyến. 

Với rất nhiều những lợi ích kể trên, việc xây dựng một trang web là một việc rất cần thiết để phát triển và quảng bá doanh nghiệp. Vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website đừng ngần ngại liên lạc đến ATC Media chúng tôi. Với đội ngũ hơn 5 năm kinh nghiệm chúng tôi xin cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button