Đi Link như thế nào để đem lại hiệu quả cho bài viết?

Đi link như thế nào để đem lại hiệu quả cho bài viết? Đi như thế nào để được đánh giá cao hơn, đảm bảo khả năng lên top cho keyword. Hãy cùng ATC Media tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

1. Các quy tắc đi link hiệu quả trong bài viết:

Việc đi link cho bài viết rất quan trọng. Link thường được thiết kế nổi bật để người đọc dễ dàng nhận ra khi đọc bài viết. Từ các link đó người đọc có thể tìm thấy nhiều thông tin hơn bất cứ cách nào khác. Từ khóa tìm kiếm càng có nhiều link liên quan thì càng dễ lên top của các công cụ tìm kiếm. Đơn giản bởi vì bạn đã khiến cho các Search Engine nhận thấy bạn tâm huyết với bài viết của mình như thế nào!

2. Các lựa chọn cho các bạn khi đi link trong bài viết 

  • Link về Trang chủ – Homepage
  • Link về Bài Viết đã đăng tải trước đó trên website
  • Link về Category – Chuyên mục mẹ của nó
  • Link về Category khác Category mẹ của nó
  • Link về Bài viết trong cùng Category khác phân mục với nó
  • Link về chính bài viết

Nếu quá trình đăng tải bài viết bạn không chú ý đến link, không đặt link hoặc đặt link sai cách trong bài viết sẽ khiến cho điểm SEO của bài viết không cao, không đạt hiệu quả. Tuy nhiên nếu như bạn đặt quá nhiều link sẽ làm cho bài viết trở nên khó đọc, khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Ngược lại nếu không có bất cứ link nào, người đọc chỉ đọc lướt bài rồi thoát ra khiến cho thời gian duy trì trên web bị thấp, mất đi các traffic cần có.

3. Thêm link trong bài viết dựa trên nhu cầu người đọc

Việc chèn link internal trong bài phải có sự liên quan để khi người đọc tìm đến bài viết của bạn, họ có thể nghiên cứu thêm nhiều thứ nữa có liên kết tới nội dung. Ví dụ khi đọc bài viết này bạn sẽ tìm gì để nghiên cứu tiếp theo? Tôi thì nghĩ rằng nếu như đã hiểu về Internal link rồi thì bạn sẽ tìm cách đọc sâu hơn về Outbound link và đương nhiên tôi sẽ link tới bài viết về loại link đó.

Dễ hiểu đúng không? Chỉ cần đặt mình vào vị trí của người dùng và bạn có thể đi link dựa trên nhu cầu người đọc. Vậy có những loại link dựa trên nhu cầu nào?

  • Bạn đang tìm mua một cuốn sách hoặc một sản phẩm? Khi đó bạn sẽ cần thông tin về ưu đãi hoặc những khuyến mãi đặc biệt, link sẽ hướng dẫn người đọc chi tiết cách làm thế nào để có thể nhận được những ưu đãi này.
  • Tiếp đó nếu không có bất cứ ưu đãi nào thì chắc chắn bạn sẽ click vào link mua hàng ngay thôi. Chính vì thế nếu bạn đăng bài để quảng cáo sản phẩm và bán hàng thì nhớ thêm link để mua trong bài viết, đừng để khách hàng tìm hoài mà chẳng thấy chỗ mua hàng ở đâu!
  • Thường thì nếu tôi không bán hàng, tôi sẽ link tới những nội dung khác có liên quan đến vấn đề bạn đang đọc. Ví dụ như bạn đang đọc một chủ đề tổng quan, khái quát chung thì link sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn cho người đọc

Hãy nghĩ xem người đọc thực sự muốn tìm thấy điều gì trong nội dung của bạn. Đúng lúc họ tìm thấy, thì hãy thêm vào một link để họ tìm thấy nhiều hơn nữa!

4. Một số lưu ý khi đi link:

Đừng đi link khi không cần thiết

Đi link lạc quá xa chủ đề bài viết là một loại lỗi sơ đẳng. Ngoài ra việc bạn cố tình đi link để đánh lừa người đọc là rất không nên nhé! Đừng để họ click vào link đọc thêm mà lại ra link mua hàng. Bạn đang xúc phạm người đọc đó!

Đừng đi link một cách quá tham:

Đi nhiều link ư? Tùy nhé! Nếu một bài viết có 300 từ mà bạn đi tới 10 link thì người đọc sẽ đọc gì ở bài viết đây! Bài viết của bạn thành mục lục mất rồi và chúng ta thì không cần tới một cái mục lục online bạn nhé!

5. Các vị trí đi link hiệu quả 

Breadcrumbs: đây là dạng link đường dẫn, breadcrumbs giúp bạn xác định nhanh được vị trí của bài viết đang đọc và dễ dàng click vào link trên breadcrumbs để quay về category mẹ của bài viết để xem tiếp các bài viết cùng chủ đề.

Link “Trước” và link “Tiếp theo”: hai link này giúp người đọc xem tiếp bài viết kế hoặc quay lại một bài trước đó theo dòng thời gian. Hai link này đặc biệt có ích khi người đọc đang xem bài viết là một phần của chủ đề có dạng: phần 1, phần 2, phần 3…

Các bài viết liên quan: tùy theo khả năng lập trình website, các bài viết liên quan giống như một google thu nhỏ ở cuối trang thông tin, cung cấp thêm cho người đọc các chủ đề liên quan hoặc tương tự giúp người đọc có thêm các thông tin liên quan đến vấn đề của họ trong website bạn.

Việc đi link rất mất thời gian, nhưng quả ngọt nó đem lại thì ai cũng muốn. Thị trường hiện nay có dịch vụ thay bạn đi backlink, họ có sự chuyên nghiệp, chắc tay với chi phí 1-2 triệu/ lần sẽ giúp google sẽ thường xuyên “dòm ngó” và tìm cái hay trên Website của bạn để đưa lên top.

Cách đi link hiệu quả trong bài viết là rất quan trọng do đó hãy cẩn trọng với nó! Đi link đúng cách sẽ khiến cho từ khóa được nhanh chóng xếp thứ hạng cao. Chúc các bạn thành công với việc đi link của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button