Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay (Phần 2)

Quảng cáo là một hình thức truyền thông được tài trợ và có thông điệp nhằm quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc một ý tưởng. Nó được phân loại như một hình thức truyền thông tiếp thị. Ngày nay, có nhiều phương pháp và hình thức quảng cáo khác nhau được các nhà tiếp thị sử dụng để quảng bá hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Hãy cùng ATC Media tìm hiểu thêm về các loại hình quảng cáo (phần 2) nhé 

1) In

Hình thức quảng cáo in ấn đang giảm dần. Khi chưa có sự phát triển của truyền hình thì in ấn là một nguồn quảng cáo chính và được coi là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả nhất. Nhưng kể từ khi sự bùng nổ của truyền hình thì các quảng cáo trên báo in đã dần lùi bước.

Nhược điểm chính của quảng cáo in là thời hạn sử dụng của quảng cáo ngắn. Sau đây là một số loại quảng cáo in:

a) Quảng cáo trên tạp chí

Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay (Phần 2)
Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay (Phần 2)

Những quảng cáo này còn được gọi là quảng cáo định kỳ, trong đó tạp chí hàng tuần hai tuần một lần hoặc hàng tháng được sử dụng để quảng cáo. Quảng cáo được in ở các góc hoặc trên toàn bộ trang của tạp chí và đôi khi thậm chí có thể chèn thêm một trang để quảng cáo. 

b) Tài liệu quảng cáo hoặc tài liệu phát tay

Là tài liệu quảng cáo cụ thể được sử dụng để quảng bá một sản phẩm cụ thể thường được đưa ra tại một điểm bán hàng được phát ở các địa điểm khác nhau. Quảng cáo brochure, flyer hay banner cũng là 1 dạng tài liệu quảng cáo

c) Báo

Báo chí hiển thị một số lượng lớn các quảng cáo trong đó, ngay từ các dịch vụ hôn nhân cho đến tìm việc làm, đến các thông báo và thông tư từ Chính phủ. Nhưng với sự ra đời của Internet và các tờ báo quảng cáo kỹ thuật số, các doanh nghiệp dần hạn chế sử dụng đến báo chí.

2) Ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời bao gồm việc hiển thị các biểu ngữ hoặc tấm áp phích lớn. Những thứ này được trưng bày ở bên đường, trên kính của các tòa nhà lớn hoặc trên những địa điểm đông đúc. Trong khi các quảng cáo in trước đó được sử dụng cho quảng cáo ngoài trời thì gần đây chúng đã được thay thế bằng bảng kỹ thuật số. Các bảng này hiển thị quảng cáo mà không gặp rắc rối khi in quảng cáo. Hiện nay thay vì phải in các 

3) Toàn cầu

Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay (Phần 2)
Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay (Phần 2)

Quảng cáo Google thiên về một loại chiến lược nhưng một số người đã phân loại chúng thành một loại quảng cáo riêng biệt. Với loại quảng cáo này, một chiến dịch quảng cáo sẽ được chạy khắp toàn cầu , ở tất cả các quốc gia, nơi có sản phẩm thương hiệu đó xuất hiện. Một ví dụ điển hình chính là Apple, quảng cáo đồng nhất chạy trên toàn thế giới bằng tiếng anh. 

4) Quảng cáo không gian trống ngoài trời

Đây là một hình thức quảng cáo mới hơn đảm bảo một lượng lớn khán giả. Ví dụ bao gồm không gian của siêu thị, xe buýt, xe taxi, chỗ ngồi trên máy bay và chỗ ngồi trong rạp chiếu phim (nơi quảng cáo được thực hiện trên các tấm bọc ghế có thể tháo rời), v.v. Vì một số lượng lớn người sử dụng các phương tiện này nên chúng có thời hạn sử dụng lâu dài

5) Thư điện tử trực tuyến

Các email được gửi từ các công ty có một thông điệp cá nhân hóa bao gồm một thư chào được cá nhân hóa. Các công ty cố gắng để thư đến được hộp thư của khách hàng không phải thư rác và có rất nhiều công ty chi ra rất nhiều tiền để đảm bảo điều đó.


Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay (Phần 1)

Quảng cáo là một hình thức truyền thông được tài trợ và có thông điệp nhằm quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc một ý tưởng. Nó được phân loại như một hình thức truyền thông tiếp thị. Ngày nay, có nhiều phương pháp và hình thức quảng cáo khác nhau được các nhà tiếp thị sử dụng để quảng bá hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Hãy cùng ATC Media tìm hiểu nhé

Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay
Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay

1) Quảng cáo Trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến một hình thức trong đó thông điệp được chuyển tải thông qua internet. Đối với mọi trang web, quảng cáo là một nguồn thu chính. Quảng cáo trực tuyến rất phổ biến trong những năm gần đây. 60% doanh thu của Google được tạo ra từ quảng cáo và với Facebook cũng vậy . Về giá cả quảng cáo trực tuyến rất rẻ so với tất cả các hình thức quảng cáo khác.

Bất lợi chính của quảng cáo trực tuyến là đôi khi mọi người không nhấp vào quảng cáo và thông điệp không đến được đối tượng được nhắm mục tiêu. Ngoài ra, thiết lập trực tuyến và yêu cầu chuyên môn kỹ thuật có thể không phải tất cả mọi người. Quảng cáo kỹ thuật số và Quảng cáo trực tuyến là một trong những loại hình quảng cáo phát triển nhanh nhất.

Quảng cáo trên youtube , Quảng cáo Facebook , Quảng cáo hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google là một ví dụ về Quảng cáo trực tuyến.

a) Quảng cáo SMS

Tiếp thị qua SMS là nguồn chính của quảng cáo di động. Người dùng được thông báo về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng 160 ký tự trở xuống.

Phạm vi tiếp cận từ quảng cáo trên thiết bị di động được cá nhân hóa nhanh chóng và hiệu quả và cũng giống như quảng cáo trực tuyến, nó có chi phí rất thấp. Sự khác biệt giữa quảng cáo trực tuyến và quảng cáo di động là quảng cáo trực tuyến có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào như máy tính hoặc máy tính xách tay, quảng cáo trên điện thoại di động chỉ thông qua di động.

2) Quảng cáo trên Truyền hình

Truyền hình đã từng là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trước kia. Ở một mức độ nào đó, nó vẫn có hiệu quả đối với hầu hết các nhà quảng cáo nhưng với sự ra đời của truyền hình trực tuyến trên điện thoại di động, các nhà tiếp thị hiện đã chuyển từ truyền hình sang trực tuyến như một phương tiện quảng cáo ưa thích của họ. Mặc dù tốn kém nhưng Quảng cáo Truyền hình cho đến nay vẫn là một trong những loại hình quảng cáo tốt nhất và có khả năng tiếp cận tuyệt vời nhất đối với một lượng lớn khán giả.

3) Quảng cáo trong rạp chiếu phim

Các quảng cáo trong rạp chiếu phim trước khi tất cả các bộ phim bắt đầu hoặc trong thời gian chiếu phim được gọi là quảng cáo phim. Đây là một hình thức quảng cáo được cho là tốn kém nhất vì mọi người không thể bỏ qua việc thay đổi kênh hoặc chuyển đi. Nhiều công ty chọn quảng cáo phim vì nó đảm bảo rằng toàn bộ thông điệp đến được với khán giả và khán giả không thể can thiệp được và phải đợi đến khi quảng cáo kết thúc.

4) Quảng cáo sản phẩm trong các sản phẩm âm nhạc hay phim

Được gọi là quảng cáo bí mật trong đó sản phẩm được đưa vào một cách lặng lẽ vào phương tiện giải trí. Hầu hết quảng cáo đều không có đề cập đến sản phẩm mặc dù khán giả nhìn thấy sản phẩm. Ví dụ như quảng cáo Bitis trong bài hát ‘’Lạc trôi’’

5) Đài phát thanh

Quảng cáo trên đài phát thanh là những quảng cáo được phát qua sóng vô tuyến và được nghe trên các đài phát thanh ở khắp nơi (ví dụ: VOV giao thông). Trong khi một số người coi đây là một hình thức quảng cáo không hiệu quả thì vẫn có rất nhiều người theo dõi nghe đài mỗi sáng hay nghe phát thanh trên oto.

Quảng cáo cho hầu hết mọi sản phẩm có thể được tìm thấy trên đài phát thanh. Mọi tính năng và lợi ích của sản phẩm phải được giải thích trên đài phát thanh, không giống như các nguồn khác nơi khách hàng có thể xem sản phẩm bên trong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button