Thế nào là bài viết SEO có chất lượng thấp ?

Google thích các bài viết SEO có nội dung chất lượng tốt, độc đáo và có thông tin bổ ích. Nói cách khác, nội dung của bạn bạn cần thuyết phục các công cụ tìm kiếm. Nếu không, bạn có thể thấy mình không ở đâu gần trang đầu tiên của Google cho dù trang website của bạn có đẹp đến đâu! Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về thế nào là bài viết SEO có chất lượng thấp các trang web.

Nội dung bài viết SEO có thể được coi là chất lượng thấp, nếu chúng thuộc một trong 4 loại sau: 

  1. Chất lượng thấp hoặc không có nội dung 

Độ dài nội dung của bạn không nhất thiết là phải quá dài’, Google sẽ xem xét thời gian người dùng ở lại trên website của bạn trên một trang trước khi họ quay lại trang kết quả của công cụ tìm kiếm và nhấp vào một trang web khác. Điều này nhấn mạnh về nội dung chất lượng cao để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn.

Các trang web không có nội dung sẽ có số lượt truy cập trang cao, nhưng ‘’Thời gian trên trang’’ thấp do thiếu thông tin sẵn có. Hãy tưởng tượng một người dùng truy cập trang web của bạn và nhấp vào trang ‘’Giới thiệu về chúng tôi’’ vì họ muốn tìm hiểu thêm về công ty của bạn. Nếu trang ‘’Giới thiệu’’ không có nội dung hoặc không đủ để cung cấp ngữ cảnh và thông tin mà người đọc đang tìm kiếm, họ sẽ rời khỏi trang. Đây sẽ là một chỉ báo cho Google rằng trang web có nội dung chất lượng thấp. 

Nội dung chất lượng thấp có nhiều dạng. Có thể do nội dung được viết kém, chứa các từ bổ sung không cần thiết, không liên quan đến chính trang đó, trang này có nhiều quảng cáo’.

  1. Thiếu bối cảnh 

Nội dung chất lượng thấp cũng có thể do nội dung thiếu ngữ cảnh, thiếu từ khóa. Nội dung cần phải cung cấp thông tin cho người dùng truy cập

Nếu bạn đã truy cập một trang web về chăm sóc thú cưng và một nửa nội dung trên web chỉ thảo luận về việc chăm sóc mèo con ban ngày mà không cung cấp thêm thông tin về dịch vụ chăm sóc thú nuôi, hay không cung cấp cho người dùng câu trả lời cho việc tìm kiếm của họ, thì web của bạn sẽ không được xếp thứ hàng tốt. Đồng thời, cần có một mật độ từ khóa tốt cho các từ khóa chính của bạn trên trang

  1. Nội dung trùng lặp
Thế nào là bài viết SEO có chất lượng thấp ?
Thế nào là bài viết SEO có chất lượng thấp ?

Nội dung trùng lặp chính xác nội dung xuất hiện nhiều lần trên Internet hoặc trên trang web của bạn. Nếu bạn đang sử dụng cùng một nội dung trên nhiều trang, nó sẽ được coi là nội dung trùng lặp. Mặc dù, một số trang có thể không cố ý trùng lặp nhưng được coi là trùng lặp do một số lỗi kỹ thuật, chẳng hạn như không chuyển hướng đúng URL hoặc thiết lập liên kết chuẩn. Việc nội dung trùng lặp có thể gây ra một vài vấn đề về SEO. 

  1. Nội dung cóp nhặt 

Đây là nội dung đã được sao chép hoặc cóp nhặt từ một trang web khác. Đây thực chất là nội dung đã được ăn cắp ý tưởng bằng cách sao chép từ trang web khác

Nội dung đạo văn sẽ bị phản đối và có thể bị coi là vi phạm bản quyền. Cũng có nghĩa là trang web của bạn sẽ giảm thứ hạng nếu một lượng lớn nội dung được sao chép, vì Google có thể coi trang web đó có giá trị thấp. Đây là lý do tại sao bạn phải tạo nội dung gốc cho trang web của mình. 

SEO là gì và tại sao bạn nên quan tâm?
SEO là gì và tại sao bạn nên quan tâm?

Bạn có thể thực hiện kiểm tra nội dung trang web của mình. Đi sâu vào từng trang web và kiểm tra: 

  • Nội dung này có giá trị đối với khán giả không hay nội dung đã lỗi thời chưa? 
  • Độ dài nội dung có đủ không? Nó có cung cấp thông tin có ý nghĩa ở độ dài hiện tại không?
  • Trang có được tối ưu hóa không? 
  • Trang có nhận được lưu lượng truy cập và liên kết ngược không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button