5 quy tắc nên tuân theo khi đặt từ khóa SEO

Sử dụng từ khóa trong nội dung không chỉ là yếu tố trong SEO. Mật độ từ khóa tối ưu cho trình thu thập thông tin biết mức độ liên quan của nội dung trang web với các từ khóa / cụm từ được nhắm mục tiêu. Nếu, bạn là người quản trị nội dung trên website. Có một số quy tắc mà bạn nên tuân theo khi đặt các từ khóa được nhắm mục tiêu trong nội dung bài SEO

Mật độ từ khóa tốt giúp ích như thế nào trong SEO?

Mục đích chính của việc làm SEO trên nội dung là xếp hạng trang web trong công cụ tìm kiếm để đạt được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ kết quả tìm kiếm và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Dưới đây là một số điểm có thể giúp bạn hiểu tầm quan trọng của mật độ từ khóa tốt đối với SEO

Trong một bài viết, nếu bạn nhắm mục tiêu đuôi dài và từ khóa / cụm từ có liên quan với mật độ từ khóa tốt. Nó sẽ giúp xếp hạng trang web lên vị trí cao hơn một cách nhanh chóng. Nếu các trang bắt đầu xếp hạng, trang web của bạn sẽ bắt đầu tạo ra lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.

Tuy nhiên, vai trò quan trọng chính của nội dung là cung cấp nội dung hữu ích cho người đọc để họ có thể thu được lợi ích từ nó. Nếu bạn tối ưu hóa nội dung với mật độ từ khóa tốt với các từ khóa / cụm từ được nhắm mục tiêu, nó sẽ giúp tiếp cận nhiều đối tượng hơn thông qua kết quả tìm kiếm.

5 quy tắc nên tuân theo khi đặt từ khóa SEO

1) Sử dụng các từ khóa đuôi dài

5 quy tắc nên tuân theo khi đặt từ khóa SEO
5 quy tắc nên tuân theo khi đặt từ khóa SEO

Bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa dài trong khi duy trì mật độ từ khóa trong nội dung. Một từ khóa đuôi dài có thể giúp xếp hạng trang web trên nhiều từ khóa và trang web của bạn có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.

2) Mức độ liên quan của các từ khóa

Từ khóa / cụm từ mà bạn đang tối ưu hóa trang web phải có liên quan đến chủ đề. Từ khóa được đặt trong nội dung không được khác với nội dung. Nó có thể gây ra không xếp hạng trang và có thể phạt trang web của bạn.

Trên một số trang web dựa trên cơ quan địa phương và cơ quan kém, bạn có thể thấy rằng họ sử dụng các từ khóa lặp lại nhiều lần. Trang có thể xếp hạng trong vài ngày nhưng thứ hạng sẽ không cố định trong một thời gian dài.

Do đó, để giữ nguyên vị trí xếp hạng, điều quan trọng là trong khi duy trì mật độ từ khóa, bạn phải đảm bảo các từ khóa / cụm từ đó có liên quan đến nội dung.

3) Phân tích mật độ từ khóa bằng các công cụ phân tích từ khóa

Có một số công cụ trực tuyến miễn phí và trả phí có thể được sử dụng để phân tích mật độ từ khóa trong nội dung.

Bạn có thể sử dụng các công cụ này để phân tích mật độ của từ khóa và cung cấp nội dung tốt và được tối ưu hóa cho Người đọc và Công cụ tìm kiếm.

4) Tránh nhồi nhét từ khóa

Nếu bạn đã viết một bài có nội dung hay, lặp đi lặp lại nhiều lần từ khóa và nghĩ rằng đây có thể là cách chính xác để xếp hạng trên từ khóa. Điều này hoàn toàn sai và bạn phải tránh những kiểu nhồi nhét từ khóa như vậy bằng mọi giá.

5) Mật độ từ khóa tối ưu

Như đã viết ở trên rằng không có con số cụ thể xác định để đặt các từ khóa được nhắm mục tiêu nhưng theo nhiều chuyên gia SEO – bạn nên giữ nó từ 1% đến 3% nội dung được viết trong một trang web.

Vì có nhiều yếu tố để xếp hạng ở vị trí cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Mật độ từ khóa cũng là một yếu tố quan trọng để đạt được vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, mật độ từ khóa nên tối ưu (1% đến 3%), phù hợp với nội dung trang web, không cố gắng lặp đi lặp lại các từ khóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button