4 điểm quyết định tầm nhìn của nhà bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh là cách doanh nghiệp của bạn hướng tới trải nghiệm mua sắm của người dùng trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau từ đó nâng cao thương hiệu và tính nhất quán của doanh nghiệp.

Chắc chắn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với việc khi buổi sáng bạn tìm kiếm về dịch vụ thiết kế website trên công cụ tìm kiếm nhứ Google chẳng hạn, tối về đã thấy các đơn vị cung cấp về dịch vụ thiết kế website quảng cáo ngay tại Facebook của bạn. Hay thậm trí cả những dịch vụ liên quan cũng xuất hiện trong phần quảng cáo của Youtube khi bạn xem video tại đây.

tăng doanh số cùng bán hàng đa kênh

Thêm vào đó là tâm lý của người mua hàng ngày nay thường sẽ có xu hướng so sánh những sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng với những sản phẩm trên mạng. Hoặc đơn giản là trên nhiều nền tảng bán hàng khác nhau cũng có sự so sánh.

Chắc chắn có rất nhiều khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm cần mua trên các nền tảng như: Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,… hay mới đây là Google shopping, Facebook shop.

Vậy bán hàng đa kênh có thể hiểu cách rất đơn giản là sử dụng những kênh bán hàng khác nhau. Để nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Đó là nhu cầu tất yếu của những thương hiệu lớn, có nền móng và xu hướng phát triển lâu dài.

Điều quan trọng nhất trong việc thiết lập hệ thống bán hàng đa kênh hiệu quả là cách bạn tiếp cận và sử dụng hệ thống đó như thế nào. Từ hành vi của người sử dụng bạn có thể đưa ra những chiến lược riêng cho doanh nghiệp của mình.

Việc dẫn dắt người mua đi theo quá trình được bạn đề ra cho họ yêu cầu rất nhiều yếu tố. Nhưng bạn hãy tuân theo 4 lưu ý sau nếu muốn thành công:

1. Suy nghĩ mở rộng

Nếu chỉ bám theo những tư tưởng và cách bán hàng cũ chắc chắn bạn sẽ bị đối thủ vượt mặt.

Ví dụ thực tế dễ thấy nhất là hãng điện thoại Nokia – Một “ông trùm” trong ngành điện thoại di động từ năm 2005 tới năm 2010. Nhưng bây giờ chắc chắn nhắc đến điện thoại người ta sẽ nghĩ ngay đến Iphone, Samsung, Oppo,… Cũng chỉ vì họ cập nhật công nghệ quá chậm và không đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

cần mở rộng suy nghĩ để thành công

Thời đại công nghệ ngày một phát triển vì vậy cách bán hàng tốt ngày nay chắc chắn là đem đến người dùng trải nghiệm và sự tương tác. Hãy để cho khách hàng của bạn có suy nghĩ họ mới là chủ!

Tiếp thị đa kênh sẽ giúp bạn điều này. Hiểu một cách đơn giản “khi bạn có một nền tảng bán hàng đa kênh tốt chắc chắn bạn sẽ dẫn tạo cho người dùng cảm giác là tự họ lựa chọn bạn”

2. Nắm được Insight khách hàng

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong chiến lược bán hàng đa kênh. Điều quan trọng là khách hàng đang tương tác với thương hiệu của bạn từ vô số các kênh khác nhau.

hiểu khách hàng trong kinh doanh

Do đó việc bạn cần nắm được suy nghĩ của khách hàng như thế nào, với mỗi kênh bán hàng cần có chiến lược marketing, kế hoạch bán hàng riêng biệt. Từ đó tạo cho khách hàng cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp, dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn

3. Kênh bán hàng trọng điểm

Đối với bán hàng đa kênh thì điều hiển nhiên là khách hàng sẽ tương tác với bạn trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhưng để đáp ứng được nhu cầu mua sắm, tìm hiểu của người dùng thì nên chọn những kênh nào? Đâu sẽ là nơi từ giữ chân khách hàng cho đến thuyết phục khách hàng mua hàng?

Đó là lúc bạn cần đưa ra quyết định về những kênh bán hàng chú trọng. Ví dụ như Facebook là một kênh có thể dễ dàng tiếp cận người dùng, thích hợp cho việc giới thiệu sản phẩm nhưng chắc chắn Website sẽ có % lượng khách hàng quyết định mua hàng lớn hơn.

kênh bán hàng nào cần chú trọng

Với chức năng bán hàng đa kênh của ATC Media chúng tôi đưa ra các công cụ đo lường, đánh giá về hoạt động cũng như tương tác của người dùng. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng phán đoán được nhu cầu của khách hàng và đưa ra các chiến lược phù hợp nhất.

4. Dữ liệu về khách hàng

Tiếp thị mà không có dữ liệu là điều không thể trong môi trường kinh doanh hiện nay, và điều đó có thể sẽ tiếp tục trong  thực tế. Trước khi bắt đầu với cách tiếp cận tiếp cận với bán hàng đa kênh, bạn cần phải có một chiến lược dữ liệu thích hợp để có thể thu thập thông tin chi tiết đổ vào từ mọi góc cạnh.

Tóm lại bạn cần có thời gian để nghiên cứu khách hàng, thu thập thông tin từ mọi nguồn. Từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh, luôn đưa khách hàng “quyền chủ động”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button