5 đặc điểm nội dung bài viết SEO phải có trước khi xuất bản

Trước khi bạn xuất bản bài đăng trên blog đó hoặc cập nhật bài viết trang website, bạn cần đảm bảo rằng nội dung bài viết. Nội dung sẵn sàng cho SEO sẽ giúp ích cho xếp hạng trang của bạn. Dưới đây là năm đặc điểm của nội dung bài viết SEO mà bạn phải có trước khi được xuất bản.

Chất lượng

Đặc điểm quan trọng nhất của nội dung sẵn sàng cho SEO là chất lượng. Đừng nghe bất cứ ai nói với bạn rằng mật độ từ khóa hay bất cứ điều gì khác là điều quan trọng nhất bạn cần chú ý. Mật độ từ khóa tốt sẽ giúp ích, nhưng chất lượng mới là điều quan trọng nhất. Và khách hàng sẽ liên kết đến nội dung của bạn vì giá trị của nó chứ không phải vì bạn có mật độ từ khóa tốt hay bất cứ điều gì khác cho vấn đề đó.

Khả năng đọc

Khả năng đọc đề cập đến mức độ dễ đọc của nội dung dựa trên phong cách viết (chẳng hạn như kích thước phông chữ hoặc lỗi chính tả). Đọc lại nội dung của bạn và xác định mức độ dễ hiểu của bài viết. Bạn sử dụng nhiều từ ngữ kỹ thuật và điều này khiến khách hàng cảm thấy nội dung khó hiểu và họ sẽ rời khỏi trang web của bạn nhanh hơn 

Mật độ Từ khoá

5 đặc điểm nội dung bài viết SEO phải có trước khi xuất bản
5 đặc điểm nội dung bài viết SEO phải có trước khi xuất bản

Trước hết, đừng viết nội dung của bạn với mật độ từ khóa quá cao, nó khiến bài viết của bạn không tự nhiên. Google đang để ý đến việc nhồi nhét từ khóa. Thức tế là đếm từ khóa của bạn khi nội dung của bạn đã hoàn thành và tìm mật độ theo công thức sau: (số lần từ khóa được sử dụng) / (tổng số từ) x 100. Hầu hết các chuyên gia SEO đề xuất mật độ từ khóa là 1- 3% là tốt nhất.

Độc đáo

Nếu bạn sử dụng lại nhiều lần nội dung trên trang web của mình hoặc nếu bạn “copy” nội dung của người khác, trang web của bạn có thể bị phạt vì nội dung trùng lặp. Vì nếu bạn copy nội dung từ trang khác sang trang web của bạn,, Google sẽ không biết không biết đề xuất nội dung trang web nào cho khách hàng. Và giống như chất lượng, tính độc đáo là thứ sẽ khiến mọi người đọc và giới thiệu trang web của bạn.

5 đặc điểm nội dung bài viết SEO phải có trước khi xuất bản
5 đặc điểm nội dung bài viết SEO phải có trước khi xuất bản

Ngữ pháp tốt

Nếu bạn chưa chỉnh sửa cẩn thận nội dung bài viết (lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp), Google sẽ phát hiện lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Nếu trang web của bạn có quá nhiều bài viết lỗi, Google sẽ nghĩ rằng trang web của bạn không tốt. Và dĩ nhiên, khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc đọc nội dung trên website của bạn, điều này dẫn đến việc họ sẽ rời khỏi bài viết nhanh và lần sau sẽ không lựa chọn đọc các bài viết trên website của bạn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button