ATC giới thiệu những lợi ích cơ bản của việc tiếp thị trên Facebook trong thời kỳ xu hướng tiếp thị mạnh mẽ trên các mạng xã hội lớn. Doanh nghiệp, ngươi kinh doanh nên có cho mình một trang Fanpage trên Facebook. Tại sao vây?

I. Lợi ích quảng cáo bài viết trên facebook, tiếp thị trên facebook:

1. Số người sử dụng Facebook ngày càng nhiều và tăng lên nhanh chóng.

Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng chúng ta. Thế giới có khoảng gần 2 tỷ người sử dụng Facebook .Tại Việt Nam, tính thời điểm tháng 8 năm 2013 có tới trên 19 triệu người dụng Facebook và con số này đăng tăng lên hàng ngày , có tới trên 6 triệu ngưới truy cập / ngày và không ngừng tăng lên nhanh chóng . Đó là con số rất lớn và Facebook hiện tại đang là kênh tiếp quảng bá marketing rất hiệu quả để nhắm tới số lượng người dùng này.

2. Facebook giúp bạn đưa thông điệp quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng một dễ dàng.

– Reach: là thông số cho biết được thông tin Fanpage đưa ra thực sự đã tiếp cận được với bao nhiêu người và qua các con đường nào: trực tiếp – organic (với fan) hay gián tiếp – viral (với bạn của fan) hay qua quảng cáo – paid và tổng số người nhận được thông tin đó là bao nhiêu.

Theo như hình trên , ta thấy công cụ facebook còn có thể giúp ta phân tích đối tượng tiếp cận thông tin từ đâu , từ nước nào , từ thành phố nào …

Với con số Reach 50,000 -200,000 user Reach / tuần là một con số đáng để các nhà kinh doanh , nhà marketing phải suy nghĩ vì hầu hết các công cụ offline khó có thể dễ dàng đạt được hiệu quả như vậy và tốn rất nhiều chi phí .

Lấy ví dụ so sánh với việc nhắn tin SMS cho khách hàng .

Fanpage facebook và SMS có điểm chung là cùng được mọi người xem và đọc được thông tin một cách sơ nét .

+ Với  SMS : 1 tin nhắn 300 VNĐ * 50,000 tin nhắn = 15,000,000 VNĐ . Vậy để nhắn tin nhắn cho 50,000 khách hàng. Người kinh doanh phải tốn 15,000,000 VNĐ, đó là chưa kể việc làm sao có danh sách số điện thoại chính xác của 50,000 khách hàng + thời gian để nhắn tin cho 50,000 người. Thông tin chỉ là 1 chiều và không có sự trao đổi thông tin giữa người kinh doanh và khách hàng . Không đăng được hình ảnh ….

+ Với Fanpage Facebook – bạn được đăng tin đa phương tiện hoàn toàn miễn phí – thông tin , hình ảnh , video clip …. , thông tin được gửi đến tức thời và biết được các thông số có bao nhiêu người tiếp cận thông tin , có bao nhiêu người LIKE , có bao nhiêu người bình luận ….

Qua ví dụ bên trên , chúng ta dễ dàng thấy lợi thế của Fanpage Facebook trong việc marketing, tiếp cận và thông tin hai chiều với khách hàng .

3. Thông điệp quảng cáo đến khách hàng một cách tự nhiên ít gây phản cảm.

Khi đăng một quảng cáo lên trang Fanpage , thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ xem lướt một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Và khách hàng sẽ bất chợt bắt gặp thông tin về sản phẩm của chúng ta giữa những status khác. Người ta sẽ Click vào nếu quan tâm và lờ đi nếu không thích nhưng ít nhất Fan cũng sẽ dần quen và nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn.

Khách hàng sẽ cảm thấy đó là việc tự nhiên, họ like Fanpage để nhận được các thông tin họ quan tâm và mong muốn được cập nhật các thông tin từ Fanpage đó.

4.Thu hút thêm sự chú ý cho bài viết đặc biệt

Khi đăng bài viết, bạn có thể thu hút thêm sự chú ý bằng cách ghim bài viết trên Trang hoặc nhúng bài viết vào trang web của bạn. Khi bạn ghim bài viết, bài viết đó sẽ duy trì vị trí ở đầu Trang để mọi người nhìn thấy trước tiên. Nhúng bài viết có nghĩa là bài viết sẽ xuất hiện trên trang web của bạn.

– Lôi kéo khách hàng bằng tin tức hoặc chiết khấu đặc biệt

Sử dụng bài viết để tạo ưu đãi đặc biệt cho khách hàng, mời họ tham dự sự kiện hoặc chia sẻ khoảnh khắc với video trực tiếpb

– Tạo bài viết khi đang di chuyển

Hãy tải ứng dụng Trình quản lý Trang Facebook xuống thiết bị di động của bạn để tạo bài viết cho doanh nghiệp từ bất kỳ đâu. Đó là một cách hiệu quả để chia sẻ ảnh và thông tin cập nhật mới nhất với đối tượng của bạn.

– Tiếp cận nhiều người hơn bằng bài viết được quảng cáo

Nếu bạn muốn bài viết tiếp cận nhiều đối tượng hơn ngoài những người thích Trang của mình, bạn có thể quảng cáo bài viết trên Trang. Sau khi tạo bài viết, hãy nhấp vào nút Quảng cáo bài viết và làm theo các bước.

– Quảng cáo bài viết với nhiều đối tượng hơn

Khi quảng cáo bài viết, bạn chọn đối tượng mình muốn cho xem bài viết đó. Chọn những người thích Trang của bạn, mở rộng bài viết ra bạn bè của họ hay thậm chí là chọn đối tượng mới mà bạn điều chỉnh theo độ tuổi, vị trí, sở thích và những tiêu chí khác.

5. Fanpage làm tăng thứ hạng SEO.

SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage được google search và tìm thấy. Khi trang Fanpage của doanh nghiệp đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang Panpage. Vì vậy, nó sẽ làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm của google.

II. Vậy làm sao để quảng cáo bài viết trên Fanpage Facebook và phát triển Fanpage Facebook hiệu quả .

– Tạo Fanpage

Công việc này rất đơn giản , bất cứ ai có một tài khoản Facebook đều có thể tạo trang Fanpage – create page – được . Các bạn có thể liên hệ với MyHongHa để được khởi tạo giúp các bạn miễn phí và tư vấn xây dựng Fanpage chuẩn cùng với kế hoạch marketing phù hợp

– Thu hút và tăng số lượng Fan của Fanpage

Để có thể làm tăng lượng Fan của fanpage, người kinh doanh cần làm các bước sau :

+ Tăng cường liên kết với các thành viên khác , các trang Fanpage khác để kết nối và quảng bá Fanpage của mình + Liên tục cập nhật nội dung trên Fanpage , nội dung đúng theo chủ đề của Fanpage nhưng phải thật hữu ích cho cộng đồng: nội dung hài hước , chuyện lạ , chuyện đáng suy nghĩ , khuyến mãi, ưu đãi …

+ Quảng cáo trên Facebook để mọi người cùng biết và like trang Fanpage của mình – MyHongHa sẽ giúp các bạn thực hiện quảng cáo nhằm thu hút lượng like và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn đến đúng đối tượng khách hàng bạn mong muốn.

– Thời gian cần thiết để xây dựng một cộng đồng Fanpage hiệu quả .

+ Công việc này đòi hỏi người kinh doanh phải xem trọng , đầu tư thời gian , và công sức trong việc xây dựng fanpage của mình .

+ Để xây dựng một Fanpage với số lượng Fanpage tầm 1,000 – 10,000 cần tốn thời gian từ 1 năm trở lên , hoặc bạn có thể sử dụng tiền để quảng cáo đẩy nhanh việc quáng bá thu hút Fan cho fanpage của mình

+Thiết lập ngân sách

Bạn có quyền kiểm soát số tiền chi tiêu cho bài viết được quảng cáo—chúng tôi sẽ không bao giờ tính phí nhiều hơn ngân sách bạn chọn. Ngân sách bạn chọn là chi phí để quảng cáo một bài viết mỗi ngày. Tùy thuộc vào đối tượng và ngân sách bạn chọn, bạn có thể đạt hoặc không đạt số tiền tối đa của ngân sách của mình mỗi ngày.1

Ứng dụng Trình quản lý trang

Bạn cũng có thể quảng cáo bài viết từ ứng dụng Trình quản lý Trang. Chỉ cần tạo một bài viết từ thiết bị di động của bạn và nhấn vào nút Quảng cáo bài viết.