Bí quyết mới nhất về quảng cáo facebook năm 2018

Chào các bạn, sau hàng loạt thay đổi của facebook trong nửa cuối năm 2017 và đầu năm 2018 này. Gần như những cách làm cũ đã trở nên lạc hậu và không theo kịp những thay đổi rất hữu ích của facebook này.

Đó cũng là nguyên nhân chính khiến rất nhiều bạn đang gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng facebook tưởng chừng như đã quá quen thuộc. Vậy hôm nay tôi sẽ viết một bài hướng dẫn các bạn chi tiết một phương pháp làm mới giúp các bạn cải thiện hiệu quả chiến dịch một cách tốt hơn.

Nói về những thay đổi của facebook trong thời gian gần đây. Không thể không nhắc tới sự hoàn thiện trình quản lý quảng cáo mà cụ thể là sự hợp nhất giữa PE và Ad Manager lại làm một. Đi kèm với nó là những tính năng hữu ích phục vụ tốt hơn cho nhà quảng cáo.

  • Thử nghiệm phân tách

Yếu tố này đã xuất hiện từ đầu năm 2017 tuy nhiên, phải đến thời điểm hiện tại thì mới được hoàn thiện và tỏ ra cực kỳ hữu ích đối với nhà quảng cáo. Các bạn đã quá quen với quy tắc test A/B gần như đây là yếu tố cơ bản và bắt buộc cho những bạn mới quảng cáo cần phải làm để tối ưu nhóm ads của mình. Tuy nhiên, hiện giờ các bạn nên biết đến một nhân tố mới đó là phương pháp Tổ hợp biến – tự động tối ưu cực kỳ hữu ích.

Cụ thể, trong mỗi nhóm quảng cáo luôn có hai loại biến quan trọng cần lưu ý. Đó là biến thay đổi và biến cố định. Ở trường hợp này, facebook đã tích hợp sẵn tính năng tự động trộn lẫn hai loại biến này để tạo ra hàng loạt nhóm quảng cáo giúp các bạn có thể dễ dàng đưa ra hàng trăm phương án test quảng cáo một cách dễ dàng. Đây là tính năng trả phí cao cấp của các nền tảng hỗ trợ như Adespresso hay hubspot… Tuy nhiên, hiện giờ nó đã được tích hợp vào trình quản lý quảng cáo một cách hoàn toàn miễn phí. Nhưng một điều đáng buồn là không nhiều bạn biết đến và sử dụng nó.

  • Cách thức hoạt động

Như trong hình minh hoạ là kết quả của việc tổ hợp giữa 2 biến là vị trí và độ tuổi. Hiện giờ facebook cho phép các bạn có thể tổ hợp cả biến sở thích. Vậy nếu các bạn có 2 biến vị trí gồm hà nội và hcm cùng với nó là 2 biến độ tuổi 18-65 và 28-65 các bạn sẽ tự động có 4 nhóm quảng cáo với sự kết hợp lần lượt của các biến trên.

Càng nhiều biến các bạn sẽ có càng nhiều nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, do sự giới hạn về ngân sách nên các bạn cũng chỉ nên có từ 10–16 nhóm quảng cáo cho lượng ngân sách từ 5.000.000 – 10.000.000đ. Các nguyên tắc để lựa chọn biến hay chính là target các bạn có thể tham khảo các tài liệu hướng dẫn chi tiết về target đã được tôi update lên group.

Hãy thử nghiệm phương pháp để đạt kết quả tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *